รพ.พญาไท 3 มอบกระเป๋ายา ตร.จราจรโครงการพระราชดำริ 80 ชุด ช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุทางถนน

เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 20 มี.ค.ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.จิรสันต์ แก้วแสงเอก รอง ผบช.น. พร้อมด้วย พ.ต.อ.สุกิจ อรุณฤกษ์ถวิล รอง ผบก.จร. พ.ต.ท.ไพฑูรณ์ คชกฤษณ์ รอง ผกก.6 บก.จร. ร่วมรับมอบกระเป๋ายาและเวชภัณฑ์ทางการแพทย์ จำนวน 80 ชุด จากโรงพยาบาลพญาไท 3 โดยมี นายศุภกร พะวันนา ผอ.บริหารการตลาดเครือโรงพยาบาลพญาไท-เปาโล และ นางสาว ณัชชานันนท์ นิธิโชติวรภัทร์ ผอ.ฝ่ายการตลาด รพ.พญาไท 3 พร้อมเจ้าหน้าที่ รพ.พญาไท 3 และเจ้าหน้าที่ตำรวจจรจรโครงการ รวม 6 นาย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล รัชการที่ 9 และนำไปใช้ช่วยเหลือและบริการประชาชนที่ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนน

นายศุภกร กล่าวว่า โครงการนี้มานานแล้วตั้งแต่ช่วงก่อนโควิดแล้ว ซึ่งทางโรงพยาบาลพญาไทเห็นถึงความสำคัญในการช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุบนท้องถนนให้ส่งถึงมือหมอให้เร็วที่สุด รวมถึงการช่วยเหลือหญิงตั้งครรภ์ใกล้คลอด เพื่อให้สามารถทำคลอดได้เมื่อมีเหตุฉุกเฉินบนท้องถนน นอกจากนี้เท่าที่ทราบมาในช่วงหลังจะมีการช่วยเหลือด้านการปลูกถ่ายอวัยวะให้ผู้ป่วยโรคหัวใจ ซึ่งที่ผ่านมาโครงการนี้ได้ช่วยเหลือให้ผู้ป่วยมีชีวิตรอดมาได้หลายรายแล้ว โดยภายในกระเป๋าจะประกอบไปด้วย อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้นทั้งหมด ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ทำแผล รวมถึงยาสามัญทั่วไป

ด้าน พล.ต.ต.จีรสันต์ รอง ผบช.น. กล่าวว่า ขอบคุณทางโรงพยาบาลพญาไทยที่ได้ส่งอุปกรณ์ทางการแพทย์เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับบาดเจ็บบนท้องถนน ซึ่งได้ดำเนินโครงการมาอย่างต่อเนื่อง ทั้งนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจในส่วนนอกมักประสบเหตุฉุกเฉินอยู่เป็นประจำ โดยเฉพาะตำรวจโครงการพระราชดำริ ซึ่งได้ดำเนินการมาอย่างต่อเนื่อง โดยถือว่าเป็นหมอทั้ง 3 หมอ ทั้งหมอคน หมอรถ และหมอถนน และศักยภาพของตำรวจสามารถที่จะทำอะไรได้หลายอย่าง ทั้งการทำคลอด การรักษาผู้บาดเจ็บให้ส่งถึงมือแพทย์โดยเร็วที่สุด และการที่ทางโรงพยาบาลพญาไท3 ได้มอบอุปกรณ์การรักษาปฐมพยาบาลเบื้องต้นในวันนี้ถือเป็นการรวมพลังกันของหน่วยงาน ซึ่งผู้ที่ได้ประโยชน์มากที่สุดก็คือประชาชน และหลังจากี้ก็จะส่งอุปกรณ์เหล่านี้ให้ทางตำรวจโครงการพระราชดำริดำเนินการก่อน จากนั้นจะส่งไปให้ตามป้อมตำรวจต่างๆที่มีความเสี่ยงและความจำเป็นต้องใช้อุปกรณ์เหล่านี้ต่อไป สุดท้ายนี้ต้องเรียนว่าโครงการนี้ก่อกำเนิดมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลที่ 9 ซึ่งแม้พระองค์ท่านจะสวรรคตไปแล้วแต่ทุกคนก็ยังควระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระองค์ท่านอยู่เสมอ