ตร.จราจรทางด่วนเข้าเกลี้ยกล่อม ช่วยชายเครียดใช้มีดจี้คอตนเอง บนสะพานพระราม 9

จากกรณีในโลกโชเชียล ได้มีการเผยแพร่ ภาพเหตุการณ์ บน Tik Tok โดยใช้ชื่อว่า Chiichuz โดยภาพเหตุการณ์ดังกล่าว เป็นภาพชายคนหนึ่ง ได้จับเด็กหญิงเป็นตัวประกัน เพื่อจะโดดสะพานพระราม9 โดยมีตำรวจจราจรทางด่วน เข้าระงับเหตุและทำการช่วยเหลือดึงลูกสาวของชายดังกล่าวออกมาก่อนจะเข้าควบคุมตัวชายดังกล่าวไว้ได้ พร้อมอาวุธมีด

หลังจากเกิดเหตุ ได้รับการเปิดเผยข้อมูลว่า เมื่อเวลา 16:05 น วันที่ 17 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรทางด่วน ได้รับแจ้ง มีประชาชนจะกระโดดสะพานพระราม9(สะพานแขวน) จึงจัดกำลังเข้าตรวจสอบ โดยมี พ.ต.ท.ชัชชัย ดีมงคล รหัส มหานคร 6 ซึ่งเดินทางไปถึงที่เกิดเหตุ พร้อม ด.ต.ทรงกิต ศิริวรรณ จ.7517 และ จนท.กู้ภัยการทางพิเศษ เข้าเจรจาเกลี้ยกล่อม โดยใช้เวลาไม่นาน จนนายสมบัติฯ (ผู้ก่อเหตุ) เริ่มผ่อนคลาย พ.ต.ท.ชัชชัยฯ มหานคร 6 อาศัยจังหวะที่เหมาะ เข้าประชิดตัวตามหลักยุทธวิธี คว้ามีดและควบคุมตัวนายสมบัติฯ ไว้ได้

จากการสอบถาม ทราบว่า สาเหตุ เกิดจากทะเลาะกับภรรยา แล้วเกิดความเครียด นายสมบัติฯ พร้อมลูกสาว วัย 7 ขวบ ได้นั่งรถ Taxi มาถึงใต้สะพานพระราม 9 บอกคนขับฯ ว่าจะอ้วก ขอให้จอดและลงจากรถฯ และได้เดินขึ้นมาบนสะพานฯ ใช้มีดจี้คอตนเอง กู้ภัยการทางพิเศษ มาพบเห็น จึงแจ้ง จนท.ตร.ทางด่วน 1 และเข้าระงับเหตุได้ทัน ดังกล่าวข้างต้น ได้ติดต่อเพื่อนสนิท มาที่ศูนย์ควบคุมการจราจร ด่วน 1 และ ประสาน สน.ราษฎร์บูรณะ รับตัวไปดำเนินการต่อไป