ปฏิบัติการ “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” สายด่วนหยุดยั้งก่อนเกิดเหตุ โทร 191 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน

สายด่วนหยุดยั้งก่อนเกิดเหตุ โทร 191 เพื่อความปลอดภัยของประชาชน ตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร เปิดปฏิบัติการ “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” จับกุมผู้ต้องหา 111 ราย ยึดของกลางท่อไอเสีย 111 ใบ อาวุธปืน 29 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 170 รายการ

วันที่ 16 มีนาคม 2566 เวลา 08.30 น. พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร พร้อมด้วย นายวิสาห์  พูลศิริรัตน์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชุมพร นายนพพร อุสิทธิ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดชุมพร และนายศรีชัย วีระนรพานิช นายกเทศมนตรีเมืองชุมพร ร่วมแถลงข่าวผลการปิดล้อมตรวจค้น “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” จับกุมผู้ต้องหา 111 ราย  ยึดของกลาง ท่อไอเสีย 111 ใบ อาวุธปืน 29 กระบอก และเครื่องกระสุนปืน 170 รายการ

ซึ่งปฏิบัติการดังกล่าว เป็นไปตามนโยบายของผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและข้อสั่งการของศูนย์ป้องกันและปราบปรามการแข่งรถในทางและความผิดอื่นที่เกี่ยวข้อง (ศปข.ตร.) ซึ่งให้ทุกหน่วยเร่งรัดกวดขันจับกุมการกระทำความผิดที่เกี่ยวข้องกับการแข่งรถในทางสาธารณะทุกช่องทางทั้งทางออนไลน์ รวมถึงร้านจำหน่าย ร้านซ่อม และร้านดัดแปลง แต่งซิ่งรถจักรยานยนต์

โดย พล.ต.ต.จารุต ศรุตยาพร สั่งการให้สถานีตำรวจในสังกัดตำรวจภูธรจังหวัดชุมพร ทำการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย ระหว่างวันที่ 10 – 14 มีนาคม 2566 ตาม “ยุทธการสยบอันธพาลป่วนเมือง” ซึ่งเป็นปฏิบัติการในการตรวจค้นปราบปรามเชิงรุก แหล่งผลิต ประกอบ ซุกซ่อน ดัดแปลง อาวุธปืนผิดกฎหมาย แหล่งอบายมุข แหล่งมั่วสุมของกลุ่มวัยรุ่น นักเลงอันธพาล เน้นความผิดฐานครอบครองและพกพาอาวุธปืน ปราบปรามผู้ลักลอบจำหน่ายอาวุธปืนออนไลน์ผิดกฎหมาย เครื่องกระสุนปืนและวัตถุระเบิด รวมทั้งการกวดขันจับกุมรถที่สร้างความเดือดร้อนรำคาญให้แก่ประชาชนในชุมชนและสังคม รวมไปถึงเกิดความไม่ปลอดภัยต่อผู้ใช้รถใช้ถนน และรถจักรยานยนต์ทุกคันที่จับกุมได้จะบันทึกประวัติของผู้ขับขี่ส่วนคันที่แปลงสภาพกลับมาเหมือนเดิมหรือสามารถนำเอกสารรถมาแสดง สามารถรับคืนกลับได้ ทั้งนี้ หากผู้กระทำผิดเป็นเยาวชน จะดำเนินการถึงผู้ปกครองด้วย