ผบ.ตร. เชิญชวน ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตร ‘พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ’ สารวัตรสืบเมืองยโสธร ตำรวจกล้าที่พลีชีพช่วยลูกน้อง

ผบ.ตร. เชิญชวนข้าราชการตำรวจและประชาชน ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตร พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ สารวัตรสืบเมืองยโสธร ตำรวจกล้าที่พลีชีพช่วยลูกน้องตามจับคนร้ายคดียาเสพติด จนจมน้ำเสียชีวิต

เมื่อวันที่ 17 มี.ค.66 พล.ต.ต.อาชยน ไกรทอง โฆษก ตร. กล่าวว่า “สืบเนื่องจากเหตุการณ์ เมื่อวันที่ 13 มี.ค.66 พ.ต.ต.เอกพงษ์  ทิปะณี สว.สส.สภ.เมืองยโสธร ได้เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือผู้ใต้บังคับบัญชา ในการติดตามจับกุมผู้ต้องหาคดียาเสพติด ณ บริเวณอ่างเก็บน้ำห้วยน้ำแกง อ.เมือง จ.ยโสธร

หลังเกิดเหตุ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์  ผบ.ตร. ได้เดินทางไปร่วมพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ ได้ชื่นชมในความความกล้าหาญ เสียสละ ด้วยภาวะผู้นำอันเต็มเปี่ยมของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ ไม่ได้คำนึงถึงภยันตรายที่อาจเกิดแก่ชีวิตตน อันเป็นแบบอย่างแก่เพื่อนข้าราชการตำรวจและพี่น้องประชาชน อย่างสมเกียรติฐานะผู้พิทักษ์สันติราษฎร์อย่างแท้จริง 

ขณะเดียวกัน ผบ.ตร. ได้รับทราบว่า ครอบครัวของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ เหลือเพียงผู้เป็นพ่อ และ ลูกสาว 2 คน อายุ 7 และ 8  ขวบ ส่วนภรรยานั้นหย่าร้างไปอยู่ต่างประเทศ ที่ผ่านมา พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ เป็นเสาหลักของครอบครัวมาโดยตลอด การสูญเสีย พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ จึงทำให้ชีวิตครอบครัวเป็นไปด้วยความยากลำบาก โดยเฉพาะอนาคตทางการศึกษาของบุตรสาวทั้ง 2 คน

เพื่อเป็นการตอบแทนต่อการเสียสละปฏิบัติหน้าที่ด้วยความกล้าหาญ และเพื่อบรรเทาผลร้ายจากเหตุการณ์การสูญเสียนี้ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ฯ ตลอดจนผู้บังคับบัญชา มีดำริร่วมกัน ที่จะตั้งกองทุนการศึกษา เพื่อช่วยเหลือบุตรธิดาของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ ทั้ง 2 คน ซึ่งมีอายุ 7 และ 8 ปี ตามลำดับ จึงขอเชิญชวนข้าราชการตำรวจ ครอบครัวตำรวจ และประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ร่วมบริจาคเงินเพื่อทุนการศึกษาแก่บุตรธิดาของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ โดยบริจาคได้ที่ เลขบัญชี 662-4-46865-3 ประเภทบัญชี ออมทรัพย์ ธนาคารกรุงไทย สาขาศาลากลางจังหวัดยโสธร ชื่อบัญชี “กองทุนตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร เพื่อการศึกษาบุตร ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี” โดยมีเงื่อนไขการเบิกจ่าย ให้ คุณพ่อ ของ พ.ต.ต.เอกพงษ์ฯ ในฐานะปู่ และ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่รับผิดชอบ การเงิน ของ ภ.จว.ยโสธร ร่วมลงนามเพื่อให้เกิดความรอบคอบ รัดกุม ซึ่ง ท่าน ผบ.ตร.​ และ ผบช.ภ.3 ได้ร่วมบริจาค สมทบรวมเป็นเงิน 200,000 บาท เป็นการเริ่มต้นด้วยแล้ว