สลด สารวัตรต้น กระโดดน้ำตามจับคนร้าย จมหายต่อหน้าลูกน้อง

สุดสลด สารวัตรต้น โดดน้ำตามจับคนร้ายมียาบ้า หลังเห็นตำรวจที่ลงไปก่อนหน้าและคนร้ายคล้ายจะจมน้ำ แต่กลับจมหายต่อหน้าลูกน้องเอง ล่าสุดพบร่างแล้ว

เหตุสลดนี้เกิดขึ้นช่วงบ่าย วันที่ 13 มี.ค.66 พ.ต.ท.ศรัณย์พงษ์ จักษุกรรฐ รอง ผกก.(สอบสวน) สภ.เมืองยโสธร รับแจ้งเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจมน้ำดับขณะออกติดตามจับกุมผู้ต้องหายาเสพติด ที่บริเวณลำห้วยแกว หมู่ 10 ต.เดิด อ.เมืองยโสธร จ.ยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วย พล.ต.ต.ธเนศ เทพสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดยโสธร และ พ.ต.อ.มังกร กวีกรณ์ ผกก.สภ.เมืองยโสธร 

ที่เกิดเหตุเป็นลำห้วยเชื่อมต่อกับอ่างเก็บน้ำมีความลึกประมาณ 4 เมตร นักประดาน้ำของกู้ภัยสว่างร่วมใจยโสธร กู้ภัยอโศกร้อยเอ็ด และทีมตอบโต้ภัยพิบัติจ.ร้อยเอ็ด กำลังงมค้นหาร่างของ ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตร (สืบสวน) สภ.เมืองยโสธร จากกรณีชุดสืบสวนออกปฎิบัติหน้าที่ออกหาข่าวผู้ต้องสงสัยคดียาเสพติด ขณะที่ชุดจับกุม ขับรถยนต์มาที่จุดเกิดเหตุ พบผู้ต้องสงสัยขี่จักรยานยนต์ผ่านมา จึงเรียกเพื่อขอตรวจค้น แต่ผู้ต้องสงสัยได้ทิ้งรถจักรยานยนต์พร้อมกับกระโดดลงน้ำเพื่อหลบหนี 

จากนั้น ด.ต.ณัชชา ทองมณี ผู้บังคับหมู่ (สืบสวน) สภ.เมืองยโสธร เห็นว่าผู้ต้องสงสัยจะจมน้ำจึงติดตามลงไปช่วยเหลือ สามารถช่วยผู้ต้องสงสัยได้โดยจุดดังกล่าวอยู่กลางน้ำห่างจากฝั่งประมาณ 50 เมตร ซึ่งมีตอไม้โผล่ขึ้นจากน้ำให้ทั้ง 2 รายเกาะเอาไว้ ขณะนั้น ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ (สารวัตรต้น) เห็นท่าไม่ดีจึงได้ถอดเสื้อผ้าเหลือเพียงกางเกงในตัวเดียวไว้ริมตลิ่ง แล้วกระโดนว่ายน้ำลงไปช่วยเหลือลูกน้องและนำตัวคนร้ายขึ้นมา แต่คาดว่าสารวัตรต้นอาจจะเป็นตะคริว จึงทำให้จมหาย ต่อหน้าลูกน้อง ส่วนคนร้ายเป็นชายสามารถจับกุมตัวไว้ได้พร้อมกับยาเสพติด

ต่อมาเวลา 21.50 น.พ.ต.อ.สานิตย์ กล่าวว่า อุปสรรคการค้นหาในครั้งนี้ คือ น้ำลึกประมาณ 4 – 5 เมตร และด้วยสภาพอากาศที่หนาวเย็นจึงทำให้การค้นหาเป็นไปด้วยลำบาก แต่การค้นหาก็ต้องดำเนินต่อไปจนกว่าจะค้นเจอ

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อเวลา 22.10 น.ที่ผ่านมา (13 มี.ค. 66) เจ้าหน้าที่นักประดาน้ำสามารถค้นหาร่างของว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตร (สืบสวน) สภ.เมืองยโสธร จนพบแล้ว โดยอยู่ห่างจากจุดที่จมประมาณ 20 เมตร เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จะทำการส่งศพไปชันสูตรที่โรงพยาบาลยโสธร เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตต่อไป

ขณะที่ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ว่าที่ พ.ต.ต.เอกพงษ์ ทิปะณี สารวัตร (สืบสวน) สภ.เมืองยโสธร หรือ สารวัตรต้น เพิ่งจะได้รับคำสั่งการแต่งตั้งยศ พันตำรวจตรี เมื่อ 2 – 3 วันที่ผ่านมา ซึ่งสารวัตรต้น มีครอบครัว และมีลูกสาว 2 คน.