รวบหนุ่มแสบ ย่องลักโน๊ตบุ๊คตามออฟฟิศ ถูกจับคาร้านคอม พบประวัติคดีอื้อ

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 13 มี.ค. พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. พล.ต.ต.ธวัชเกียรติ จินดาควรสนอง ผบก.น.5 สั่งการให้ พ.ต.อ. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.สุดเขต สิมาธรรม รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี และฝ่ายสืบสวน สน.ลุมพินี ร่วมกันจับกุมนายสมพร หรือเล็ก เกิดมี อายุ 46 ปี ตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.184/2566 ลงวันที่ 12 มีนาคม 2566 ข้อหา “ลักทรัพย์ในเคหสถาน” ได้ที่บริเวณหน้าร้าน Maximum ชั้น 2 อาคารฟอร์จูนทาวน์ ถ.รัชดาภิเษก แขวงดินแดง เขตดินแดง กรุงเทพฯ พร้อมของกลางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค จำนวน 2 เครื่อง

สืบเนื่องจากเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ก.พ. 66 ผู้เสียหายซึ่งเป็นพนักงานออฟฟิศ เดินทางเข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี ว่าได้วางคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คยี่ห้อHP สีขาวจำนวน 1 เครื่องไว้ ราคาประมาณ 27,500 บาท วางไว้บนโต๊ะทำงาน ภายในบริษัทแห่งหนึ่งบน ชั้น 6 อาคารแห่งหนึ่ง ซ.สุขุมวิท 13 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ จากนั้นได้ลงไปทานข้าว เมื่อกลับมาที่โต๊ะฯ พบว่าคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊คได้หายไป

ต่อมาฝ่ายสืบสวน จึงลงพื้นที่ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของโครงการสมาร์ท เซฟตี้ โซน รวมถึงของหน่วยงานเอกชน จนพบว่าก่อนหน้านี้เมื่อวันที่ 8 ก.พ.66 คนร้ายเข้าไปลักคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ค ที่อาคารปาร์คเวนเจอร์เพลินจิต ในท้องที่ สน.ลุมพินี จากการสืบสวนทราบว่าหลังจากคนร้ายก่อเหตุจะนำโน๊ตบุ๊คไปล้างเครื่องที่ห้างฟอร์จูนทาวน์ ถนนรัชดา ดินแดง กรุงเทพฯ เจ้าหน้าที่จึงรวบรวมพยานหลักฐานจนทราบชื่อผู้ก่อเหตุต่อมา คือ นายสมพร เกิดมี อายุ 46 ปี อาชีพรับจ้างทั่วไป จึงขอศาลออกหมายจับ กระทั่งวันที่ 12 มี ค.66 ฝ่ายสืบสวนติดตามไปจับกุมตัวนายสมพรได้บริเวณร้านคอมพิวเตอร์แห่งหนึ่งบนชั้น 2 ของอาคารฟอร์จูนทาวน์ ย่านรัชดาพบโน๊ตบุ๊คของกลางที่ผู้ต้องหาถืออยู่ จำนวน 2 เครื่อง

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าโน๊ตบุ๊ค ดังกล่าวได้ลักมาจากออฟฟิศแห่งหนึ่งภายในซอยสีลม 64 พื้นที่สน.บางรัก จึงประสานท้องที่เกิดเหตุเพื่อให้แจ้งผู้เสียหายมาดูของกลาง และให้การว่าตนมีอาชีพรับจ้างทั่วไป

จากการตรวจสอบประวัติพบว่าเคยถูกดำเนินคดีเกี่ยวกับทรัพย์รวม 4 คดี หลายท้องที่ ในข้อหา “ลักทรัพย์กลางคืน” ในพื้นที่ สภ.เมืองนนทบุรี เมื่อปี2554, ข้อหา “ลักทรัพย์” ในพื้นที่ สน.ห้วยขวาง เมื่อปี 2556, ข้อหา “ลักทรัพย์” ในพื้นที่ สน.พญาไท เมื่อปี 2561, ข้อหา “ลักทรัพย์” ในพื้นที่ สน.ปทุมวัน เมื่อปี 62 เบื้องต้นจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวนสน.ลุมพินีแจ้งข้อกล่าวหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป