ระทึก!! แม่แจ้ง ตร.จับลูกคลั่ง ควักปืนจ่อขู่ญาติ หวิดลั่นไก อ้างเก็บปืนจากศาลเจ้าเอาไว้ขาย

เมื่อเวลา 06.50 น.วันที่ 7 มี.ค. พ.ต.อ.ปราโมทย์ จันทร์บุญแก้ว ผกก.สน.เพชรเกษม พ.ต.ท.พิสิษฐ์ มีวิริยกุล รอง ผกก.ป.สน.เพชรเกษม สั่งการให้ พ.ต.ต.บุญยรักษ์ ทองอินทรีย์ สวป.สน.เพชรเกษม นำกำลังสายตรวจฝ่ายป้องกันปราบปราม จับกุมนายณัฐชัย หรือตี้ จิตตคราม อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้น ( ไทยประดิษฐ์ ) จำนวน 1 กระบอก ได้ที่หน้าบ้านเลขที่ 31/576 หมู่บ้านสุขสันต์ 6 แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุชายคุ้มคลั่ง บริเวณภายในหมู่บ้านสุขสันต์ 6 ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้าน ทราบชื่อต่อมาคือ นายณัฐชัย หรือตี้ ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิง โดยไม่มีสาเหตุ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บ จึงรุดไปตรวจสอบพบผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจพยายามจะเดินหลบหนี ซึ่งขณะนั้นนายณัฐชัย เหน็บปืนอยู่บริเวณเอวด้านขวา และได้หยิบอาวุธปืนออกมาถือไว้ในมือด้านขวา จึงได้แสดงตนเป็นเจ้าหน้าที่เพื่อขอตรวจค้น ต่อมานายณัฐชัย ได้เดินหลบหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาเกลี่ยกล่อม จนนายณัฐชัย ยินยอมหยิบเอาอาวุธปืนของกลาง เพื่อมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

จากการสอบถาม นางดวงรัตน์ จิตตคราม ซึ่งเป็นมารดา ทราบว่าผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกชายของตนได้มีการคลุ้มคลั่ง และได้หยิบอาวุธปืนออกมาถือข่มขู่บุคคลในบ้าน ตนเองเกรงว่าจะได้รับอันตรายจึงได้โทรแจ้งให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ สามารถระงับเหตุไว้ได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จึงยึดอาวุธปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลางและควบคุมตัวไปโรงพัก

นอกจากนี้นางดวงรัตน์ กล่าวด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ไปช้ากว่านี้ นายณัฐชัยฯ อาจจะก่อเหตุ หรือหลบหนีไปและขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ไปถึงที่เกิดเหตุโดยเร็ว

จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนเองจริง ซึ่งพบเจอมาจากบริเวณริมคลองภาษีเจริญ บริเวณศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งตนเองเก็บไว้เพื่อจะนำไปขายต่อ

เบื้องต้นเจ้าจึงแจ้งข้อกล่าวหามีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและ ข้อหา พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป