เพลิงไหม้ระทึกกลางดึก เผาบ้านเสียหาย 3 หลัง คาดเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 19.30 น. ของคืนวันที่ 2มีนาคม 2566 ทางด้าน พ.ต.ท.ชัชชัย พิลาธรรม สว.(สอบสวน)สภ.คอนสวรรค์ รับแจ้งจากชาวบ้าน ว่ามีเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชน ภายในบ้านเลขที่ 81 หมู่11 บ้านคอนสวรรค์ ต.คอนสวรรค์ อำเภอคอนสวรรค์ จังหวัดชัยภูมิ จึงประสานรถน้ำเทศบาลคอนสวรรค์และใกล้เคียง รวม 6 คัน รุดไปที่เกิดเหตุที่เกิดเหตุเป็นบ้าน 2 ชั้น ด้านล่างเป็นปูน และ ด้านบนเป็นไม้

พบว่าเพลิงรุกลามจากชั้นบนของบ้านและบ้านข้างอีก 2 หลัง เจ้าหน้าที่จึงใช้น้ำเร่งฉีดสกัดเพลิง ใช้เวลากว่า ชั่วโมงครึ่ง จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้สอบถามไปยัง น.ส ปราณี อายุ 22ปี บ้านเลขที่ 81 หมู่ 11 บ้านคอนสวรรค์ ต.คอนสวรรค์ อ.คอนสวรรค์ จ.ชัยภูมิ และเพลิงยังลุกลามไปไหม้บ้านข้างเคียงบ้านเลขที่ 252 และบ้านเลขที่ 61 อีก 2 หลังเสียหายทั้งหมดเช่นกัน เจ้าหน้าที่ได้สอบถาม น.ส.ปราณี ต้นเพลิงนอนอยู่ชั้นล่างของบ้าน กระทั้งได้ยินเหมือนเสียงและกลิ่นไหม้จากชั้นบนจึงวิ่งขึ้นไปดูพบเพลิงไหม้จากเสาบ้านที่มีแผงฃควบคุมไฟภายในห้องจึงรีบวิ่งลงมาออกมาจากบ้านด้วยความตกใจ

ทางด้าน พ.ต.ท.ชัชชัย พิลาธรรม สว.(สอบสวน)สภ.คอนสวรรค์ เข้าตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พร้อมสอบถาม น.ส.ปราณี คาดว่าค่าเสียหายจากการถูกเพลิงไหม้ทั้ง 3 หลัง ประมาณ 2 ล้านบาท สาเหตุน่าเกิดไฟฟ้ารัดวงจรทำให้เพลิงไหม้จากห้องชั้นบนของบ้าน แต่ก็ให้กองพิสูจน์หลักฐาน สภ.เมืองชัยภูมิ เข้ามาตรวจสอบเพื่อหาสาเหตุเพลิงไหม้ที่แน่ชัดว่าสาเหตุเกิดสายไฟที่เก่าชำรุดทำให้การช็อตจนทำให้เพลิงไหม้ในครั้งนี้และ จะเชิญเจ้าของบ้านไปสอบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้งต่อไป