ตร.ภาค 8 ร่วมศูนย์ปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา สนธิกำลังบุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่าเกือบ 2 ล้าน

ตร.ภาค 8 ร่วมศูนย์ปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา สนธิกำลังบุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ มูลค่าเกือบ 2 ล้าน ได้ผู้ต้องหา 3 ราย ของกลางเสื้อยืดแบรนด์ดัง พร้อมส่งลูกค้าเพียบ

เมื่อเวลา 13.30น. (3 มีค.66) ตร.ภาค 8 โดยศูนย์ปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา สนธิกำลังเจ้าหน้าตำรวจ ชุดสืบภาค8 สืบจังหวัดภูเก็ต และ สภ.กะทู้ บุกจับสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ในห้องเช่าซึ่งเป็นอาคารพานิชย์เลขที่ 112/347 ภายในหมู่บ้าสินเทา หมู่ที่ 6 ตำบลกะทู้ อำเภอกะทู้ จังหวัดภูเก็ต ได้ของกลางเป็นเสื้อยืดคอกลม แบรนด์ดังยี่ห้อต่างๆ พร้อมอุปกรณ์คอมพิวเตอร์และบล็อกสินค้า สีสำหรับใช้สกรีนเสื้อ เสื้อยืดคอกลมที่มัดรวมกันไว้เป็นมัดๆ จำนวนมาก ที่กำลังรอจัดส่งจำหน่ายให้ลูกค้า ได้ผู้ต้องหาชาวไทยเป็นลูกจ้างอยู่ภายในหัองเช่าหลังดังกล่าวจำนวน 3 ราย เป็นผู้หญิง 2 คน ผู้ชาย 1 คน

ต่อมาชุดจับกุมเดินทางไปที่บ้านเลขที่ 112/25 ซึ่งอยู่ในหมู่บ้านเดียวกันแต่อยู่ด้านหลังของอาคารพานิชย์ชุดแรก เจ้าหน้าที่พบ บล็อคพิมพ์สกรีน สีสกรีน เสื้อยืดคอกลม ที่กำลังสกรีนเสร็จใหม่ๆ ซึ่งยังวางอยู่บนแท่นพิมพ์อีกจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงหยุดกองกลางที่ได้มาทั้งหมดไว้เป็นหลักฐานพร้อมควบคุมตัว ผู้ต้องหาจำนวน 3 ราย ไป ฝากขังเพื่อรอส่งศาลจังหวัดภูเก็ตต่อไป

นางแหวว (นามสมมุติ) ชาวบ้านเล่าว่าเจ้าของบ้านไม่เคยรู้จักกันแต่มาเปิดกิจการเป็นร้านสกรีนเสื้อหลายปีแล้ว รู้สึกว่าจะก่อนโควิด เคยเห็นลูกจ้างเขามาทำงานอยู่หลายคน ประมาณ 5-6 คน และบางครั้งตนกลับมาที่บ้าน ซึ่งอยู่ใกล้กันช่วงดึกๆ ก็เห็นพวกเขายังทำงานกันอยู่ เขามีด้วยกันอยู่ 2 ร้าน มีอีกฝั่งหนึ่งด้วย ซึ่งอยู่ตรงข้ามกันแต่ด้านหลัง ด้วย สังคมคนเมืองต่างคนต่างอยู่เราไม่รู้หรอกว่าใครเขาทำอะไรกัน แต่สังเกตุดูว่าน้องๆ ที่เข้ามาทำงานในบ้านหลังนี้เขาก็พูดจาดีนะ ยิ้มแย้มแจ่มใส แต่เราไม่ทราบว่าข้างในเขาทำอะไรกัน บ้านหรือประตูบ้านเขาก็เปิดเพียงครึ่งเดียว ซึ่งต่างคนต่างอยู่ต่างคนต่างทำงาน ก็ไม่มีใครสนใจใคร เคยคุยกันแต่ไม่รู้จักชื่อกัน

พล ต.ต.ศักดิ์ศิลา เผือกอ่ำ รอง ผบช.ตร.ภ.8 กล่าว่า วันนี้เป็นการเข้าจับกุมขยายผลของสำนักงานตำรวจภาค8 โดยศูนย์ปราบปรามละเมิดลิขสิทธิ์ทางปัญญา วันนี้ได้นำหมายค้นของศาลจังหวัดภูเก็ต มาทำการตรวจค้นที่บ้านเลขที่หลังดังกล่าว ผลการตรวจค้นทางเจ้าหน้าที่พบผู้ต้องหาจำนวนสามรายและพบของกลางที่เป็นเสื้อยืด ซึ่งเป็นสินค้าปลอม จำนวนหลายยี่ห้อทางเจ้าหน้าที่ต้องไปตรวจนับก่อน และส่งให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี มีมูลค่าความเสียหายประมาณ เกือบ 2 ล้านบาท

สำหรับในคดีนี้ต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่แจ้งเบาะแสทำให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปดำเนินการจับกุมและขยายผล มาจนถึงการเข้าจับกุมของกลางที่ละเมิดลิขสิทธิ์ในวันนี้ ซึ่งในช่วงนี้จะมีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามา ในจังหวัดภูเก็ตเป็นจำนวนมาก และสินค้าจำพวกนี้ก็จะถูกจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวซึ่งเป็นสิ่งที่ไม่ดีไม่ถูกต้องทำให้เสื่อมเสียชื่อเสียงประเทศไทยเรา โดยเฉพาะจังหวัดภูเก็ต ซึ่งทางเจ้าที่ตำรวจยังรอรับการร้องเรียนหรือการแจ้งเบาะแสของการละเมิดลิขสิทธิ์อยู่ อย่างไรต้องขอขอบคุณพี่น้องประชาชนด้วยที่ให้ข้อมูลและแจ้งเบาะแสมา