ผบ.ตร. เป็นประธานพระราชทานเพลิงศพ “ส.ต.อ.เศรษฐการ” เหตุการณ์ถูกรถยนต์ปาดหน้าเบียดชนขณะติดตามจับกุม

เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 27 ก.พ. ที่ วัดตรีทศเทพ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผบ.ตร. ให้เกียรติเป็นประธานในพิธี พระราชทานเพลิงศพ ส.ต.อ.เศรษฐการ ลอยขามป้อม หรือ “หมู่หนุ่ม” ผบ.หมู่ ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. ที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ถูกรถยนต์ปาดหน้าขณะติดตามจับกุม บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 (มอเตอร์เวย์) เมื่อที่ 23 ก.พ. ที่ผ่านมา นอกจากนี้ภายในงานยังได้มี พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผู้ช่วย ผบ.ตร.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พล.ต.ต.เอกราช ลิ้มสังกาศ ผบก.ทล. และ ข้าราชการตำรวจ สังกัด บช.ก. ญาติพี่น้อง กลุ่มเพื่อนสนิท เข้าร่วมแสดงความไว้อาลัยเป็นจำนวนมาก ท่ามกลางความโศกเศร้าต่อการสูญเสียในครั้งนี้เป็นอย่างมาก

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า รู้สึกเสียใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เพราะ ส.ต.อ.เศรษฐการ ถือเป็นบุคคลากรที่มีความรู้ความสามารถ นับว่าเป็นความสูญเสียของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งการเสียสละชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ เจ้าตัวจะได้รับการเสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 5 ขั้น 4 ชั้นยศ จาก ส.ต.อ. เป็น ร.ต.ท. อีกทั้งทางครอบครัวก็ยังจะได้รับเงินช่วยเหลือจากราชการอีกนับล้านบาท รวมถึงในส่วนของทายาทก็จะได้สิทธิ์เข้ารับราชการตำรวจ ซึ่งในกรณีของ ส.ต.อ.เศรษฐการ ไม่มีบุตรธิดาก็จะเป็นน้องสาว ซึ่งจากการสอบถามทราบว่าขณะนี้ใกล้จะจบการศึกษาระดับปริญญาตรี และ เจ้าตัวเองก็มีความสนใจที่จะรับราชการตำรวจตามรอยพี่ และอาจจะเริ่มต้นรับราชการตำรวจที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

“ส่วนมาตรการป้องกันความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ตำรวจขณะปฏิบัติหน้าที่ หลังจากนี้จะพยายามศึกษาปรับปรุงยุทธวิธีให้มีความปลอดภัยมากขึ้นตามยุคสมัยตามหลักสากล” พล.ต.ท.จิรภพ กล่าว