“รองโจ๊ก” พร้อมผู้การสืบสวน ภ.8 ลงพื้นที่ สภ.บางหลวงติดตามคดี ‘น้องต่อ’ ที่หายตัวไป

เมื่อวันที่ 21 ก.พ.2566 เวลา 21.55 น. ที่ สภ.บางหลวง อ.บางเลน จ.นครปฐม ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่สภ.บางหลวง อ.บางเลนจ.นครปฐม ติดตามเร่งรัดความคืบหน้าคดี(น้องต่อ) หรือเด็กชาย ต่อศักดิ์ แสงสว่าง วัย 8 เดือนหายตัวไปปริศนาตั้งแต่อวันอาทิตย์ที่ 5 ก.พ.2566 ช่วงเช้าเวลาประมาณ 07.30 น.บ้านเลขที่ 184 ม.6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม มีนาย สิทธิโชค แสงสว่าง(พุด) อายุ 19 ปี 184 ม.6 ต.หินมูล อ.บางเลน จ.นครปฐม พร้อมนางสาวพิไลภรณ์ ก่อเจริญ (นิ่ม) อายุ 16 ปี 58 ม.5 ต.บางไทรป่า อ.บางเลน จ.นครปฐม (แม่) เด็กหายตัวไปเป็นวันที่ 16 แล้ว

มี พ.ต.อ.สุธี วรรณสูตร ผกก.สภ.บางหลวง พร้อมเจ้าหน้าที่ส่วนที่เกี่ยวข้องประชุมรายงานเหตุการที่เกิดขึ้นในการระดมค้นหาทั้งทางบก ทางน้ำ และใช้โดรนสมาคมตอบโต้ภัยพิบัติตรวจจับความร้อนค้นหาสิ่งมีชีวิตที่มีอุณหภูมิความร้อนที่มีประสิทธิ์ภาพสูง พฐ. 7 ลงเก็บหลักฐานที่เด็กหายตัวไป และปูพรหมเดินเท้าค้นหาตามป่ารกทึบในโรงสีร่างเก่าแต่ก็ยังไร้วี่แวว และทำการสอบถามพ่อ-แม่ และญาติน้ำพ่อ-แม่ เข้าเครื่องจับเท็จ และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้องสอบสวนตรวจค้นตามจุดต่างๆที่ได้เบะแสในการสืบสวนสอบสวนแต่ก็ยังไม่พบน้องต่อเด็กชายวัย 8 เดือน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. กล่าวว่าในส่วนการทำงานที่ผ่านมาของตำรวจภูธรจังหวัดตำรวจภูธรภาค 7 ชุดสืบสวนชุดสอบสวนทั้งหมดรวมกำลังกันอย่างเต็มที่ วันนี้ก็ไล่เกือบทุกประเด็นแล้วเหลืออีกแค่บางประเด็นเท่านั้นเองวันนี้ความพิรุธก็ยังมีอยู่ยังมีคนพูดไม่จริงอยู่ ทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาขยายผลอีกนิดหนึ่ง เรื่องนี้ก็เร่งกันทุกวัน วันนี้ท่าน ผบ.ตร. ได้มอบหมายผู้การชุดสืบสวน ภ.8 พลตำรวจตรี นภันต์วุฒิ เลี้ยมสงวน ผู้บังคับการสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8

ทางด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ได้ลงมาดูรายละเอียดอีกครั้งในวันนี้ได้นำตัวแม่ของน้องต่อไปตรวจเรื่องจิตที่โรงพยาบาลตำรวจระหว่างนี้อยู่ในช่วงเดินทางกลับมาในเรื่องของการตรวจจิตจะมีการนัดอีกที่ในวันศุกร์ถึงจะทราบผลว่าเจ้าตัวป่วยเป็นโรคจิตหรือเปล่าการใช้เวลาตรวจก็เกือบคำ่วันศุกร์ก็ต้องไปอีกครั้งถึงจะครบจำนวนที่จะต้องเทสและผลการตรวจจิตก็จะออกมาในอาทิตย์หน้าพร้อมผลการจับเท็จ

ในส่วนการสืบสวนสอบสวนวันนี้ท่านผู้การสืบสวนสอบสวนตำรวจภูธรภาค 8 ก็ได้รับมอบหมายจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ลงมาช่วยในเรื่องของการขยายผล ในวันนี้ยังไม่มีการแจ้งข้อกล่าวหาสิ่งสำคัญเรากำลังค้นหาความจริงให้ได้ว่าเด็กนั้นอยู่ที่ไหนแน่วันนี้ยังมีคนพูดไม่ตรงกับข้อเท็จจริงในส่วนตัวเด็กอาจจะอยู่ในพื้นที่ก็อาจเป็นไปได้ วันนี้ข้อเท็จจริงต้องวกกลับมาที่ พ่อ-แม่ น้องต่อ ในส่วนอื่นๆทางเราได้ไล่มาทุกประเด็นแล้วแม้กระทั้งเอานักประดานำ้มางมหาเด็กก็ไม่มีเพราะฉะนั้นในวันนี้ยังไม่พบร่องรอยเรื่องที่เด็กเสียชีวิตเพราะฉะนั้นทางเราตั้งสมมุติฐานเอาไว้ว่าเด็กยังมีชีวิตอยู่ ขั้นตอนของตำรวจต้องสอบสวนค้นหาความจริงมาให้ได้ ทางด้านรองโจ๊ก ได้คุยกับคณะทำงานทั้งหมดซึ่งทางพ่อ-แม่ เด็กยังให้ข้อมูลยังไม่ครบก็มีทางเจ้าหน้าที่ขอเวลาขยายผลอีกนิดหนึ่งซึ่งมีบางประเด็นอะไรสักอย่างในคดีนี้ ซึ่งทางคดีนี้เจ้าหน้าที่จะไม่ให้เป็นคดีที่ยืดยาวเมื่อเกิดขึ้นต้องหาจุดจบให้ได้ต้องค้นหาความจริงแล้วต้องค้นหาผู้กระทำผิดให้ได้เพราะคดีนี้จะไม่ให้ยืดยาวเหมือคดีอื่นๆจึงได้ระดมกำลังกันอย่างเต็มที่