ภรรยาสารภาพ ปม ‘พล.ต.ท.ปัญญา’ ยิงสามีดับคาบ้านพัก เผยเครียดปัญหาส่วนตัว

ภรรยาสารภาพ ปม ‘พล.ต.ท.ปัญญา’ ยิงสามีดับคาบ้านพัก เผยเครียดปัญหาส่วนตัว ลูกสาวยื่นหลักทรัพย์เงินสดประกัน 5 แสนบาท

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 20 ก.พ.66 พ.ต.อ.กฤติเดช จันทร์เพชร ผกก.สน.ธรรมศาลา เปิดเผยความคืบหน้า พล.ต.ท.ปัญญา ปิ่นสุข ผบช.ประจำ สนง.ผบ.ตร. ถูกภรรยาใช้อาวุธปืนยิงเสียชีวิตภายในบ้านพักย่าน ซอยบรมราชชนนานี 70 เมื่อวานนี้(19 ก.พ.) ที่ผ่านมาว่า หลังจากที่พนักงานสอบสวนได้สอบปากคำ นางพรประภา ปิ่นสุข อายุ 67 ปี ผู้ต้องหาคดีฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา ซึ่งเป็นภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา และให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงสามีจนเสียชีวิต สาเหตุมาจากเรื่องความเครียดปัญหาส่วนตัว ภายในครอบครัว ตำรวจจึงแจ้งข้อกล่าวหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา

จากนั้นเมื่อบันทึกถ้อยคำและเก็บหลักฐานในตัวของผู้ก่อเหตุเสร็จสิ้นแล้ว เมื่อช่วงกลางดึกที่วันที่(19 ก.พ.) บุตรสาวของ พล.ต.ท.ปัญญา ซึ่งมาอยู่คอยดูแลแม่มาตลอดทั้งคืน ได้ยื่นเงินสดเป็นหลักทรัพย์จำนวน 500,000 บาท ขอประกันตัว ซึ่งพนักงานสอบสวนได้อนุญาตให้ประกันตัวเนื่องจาก มีที่อยู่เป็นหลักแหล่ง และไม่พบว่าจะมี พฤติกรรมการหลบหนี และจะไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานพร้อมกับยอมรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา จึงเข้าหลักเกณฑ์ที่จะให้ประกันตัว

ขณะที่มีรายงานว่าหลังจากที่ได้รับการประกันตัว นางพรประภา ผู้ต้องหาภรรยาของ พล.ต.ท.ปัญญา จะไปอาศัยอยู่ในความดูแลของลูกสาว เพราะไม่อยากกลับเข้าไปในบ้านที่เป็นจุดเกิดเหตุอีก หากกลับไปจะต้องเจอสภาพบ้านและทำให้เกิดอาการเครียด เพราะยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ประกอบกับบ้านหลังเกิดเหตุดังกล่าวอยู่กันแค่เพียงสองคน เกรงว่าจะไม่มีใครดูแลสภาพจิตใจ ในระหว่างนี้