ตร.ไซเบอร์ จับอาวุธปืนเถื่อนออนไลน์ โพสต์อวดขายอาวุธปืนเถื่อนที่ผลิตเอง

เมื่อเวลา 07.00 น. วันที่ 19 ก.พ. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. พล.ต.ต.วิวัฒน์ คําชํานาญ รอง ผบช.สอท. พล.ต.ต.ชรินทร์ โกพัฒน์ตา ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.ชัยพันธุ์  ทัพวงษ์ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.เอกวีร์ พงศ์สร้อยเพ็ชร รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.บัญชา ศรีสุข รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.อรรถพล มีเสียง รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กฤษณะ พัฒนเจริญ รอง ผบก.สอท.5 พ.ต.อ.กู้เกียรติ วงษ์พันธ์ ผกก.4 บก.สอท.5 พ.ต.ท.อาทิตย์ พลจันทร์ รอง ผกก.4 บก.สอท.5 จับกุมตัวนายบัญชา อายุ 29 ปี โพสต์อวดขายอาวุธปืนเถื่อนที่ผลิตเองทางสื่ออนไลน์

สืบเนื้อจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยีสืบสวนจากสื่อออนไลน์เฟสบุ๊กพบหลักฐานว่า นายบัญชา ได้โพสต์ภาพถ่ายโชว์อาวุธปืนที่คาดว่าเป็นปืนเถื่อนไม่มีทะเบียนบนเฟสบุ๊คกลุ่มปืนเถื่อน จากการสืบสวนเชื่อว่ามีอาวุธปืนจริง และนำอาวุธปืนผิดกฎหมายมาซุกซ่อนอยู่ภายในบ้านเลขที่ 135 ม.7 ต.ประทัดบุ อ.ปราสาท จ.สุรินทร์ จึงรวบรวมหลักฐานเพื่อขออนุมัติหมายค้นจากศาลจังหวัดจังหวัดสุรินทร์

จากการเข้าทำการตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าวพบ อาวุธปืนพกสั้นประดิษฐ์เอง ใช้ยิงกับกระสุน 9 มม. ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน จำนวน  1 กระบอก ลำกล้องปืนสั้นใช้กับกระสุน .38 จำนวน 1 อัน อาวุธปืนอัดลมใช้ยิงกับกระสุนเหล็กทรงกลม ขนาด 8 มม ไม่มีเลขตัวปืน ไม่มีเลขทะเบียนปืน จำนวน 2 กระบอก กระสุนปืนขนาด 9 มม. จำนวน 6 นัด วัสดุและอุกรณ์ใช้ผลิตปืน พบของกลางทั้งหมดอยู่ภายในบ้าน 

นายบัญชา ยอมรับรับว่าอาวุธปืน กระสุนปืนและอุปกรณ์ผลิตปืนทั้งหมดเป็นของตนเองจริง  สำหรับอาวุธปืนที่โพสต์โชว์เป็นปืนที่ตนทำเอง และตั้งใจอวดเพื่อนในกลุ่ม

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาทำ มี ใช้อาวุธปืนและกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาตจากนายทะเบียน ควบคุมตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ทุ่งมน  อ.ปราสาท จว.สุรินทร์ เพื่อดำเนินคดี ตามกฎหมายต่อไป