ตร.สายไหม รวบหนุ่มบึงกาฬ ซุกปืนไทยประดิษฐ์คาเอว อ้างมีไว้ป้องกันตัว

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผบก.น.2 ได้รับรายงานจาก พ.ต.อ.ทนงศิลป์ มณีโชติ รอง ผบก.น.2 พ.ต.อ.รังสรรค์ สอนสิงห์ ผกก.สน.สายไหม พ.ต.ท.พงษ์สิทธิ์ ปาลาพงศ์ รอง ผกก.สส.ฯ พ.ต.ท.ปราโมทย์ อรชุน สว.สส.ฯ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สายไหม จับกุมนายวุฒิชัย หรือนะโม เลากลาง อายุ 29 ปี ชาวจังหวัดบึงกาฬ พร้อมของกลางอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก และเครื่องกระสุนปืนขนาด .38 จำนวน 5 นัด ได้ที่บริเวณหน้าร้านสะดวกซื้อ ปากซอยเพิ่มสิน 48 แขวงคลองถนน เขตสายไหม กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่(17 ก.พ.)เวลาประมาณ 15.30 น.เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนออกตรวจในพื้นที่ บริเวณซอยเพิ่มสิน 48 พบผู้ต้องหากำลังนั่งค่อมรถจักรยานยนต์ท่าทางมีพิรุธ จึงแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่และขอทำการตรวจค้น พบอาวุธปืนของกลางซุกซ่อนไว้ที่ขอบกางเกงยีนด้านหน้า มีกระสุนในลำกล้อง1 นัดและในเสื้อคลุมแจ็คเก็ตอีก 4 นัดจึงควบคุมตัวไปโรงพัก

สอบสวนรับว่าอาวุธปืนและเครื่องกระสุนดังกล่าวเป็นของตนจริง โดยได้ซื้อมาจากรุ่นน้องชื่อแห้ง ไม่ทราบชื่อสกุลจริง มาในราคา 2,500 บาท เพื่อมีไว้ป้องกันตัว พร้อมแจ้งข้อกล่าวหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครองครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.สายไหม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป