ชื่นชม! ตำรวจรถไฟช่วยพระสงฆ์หน้ามืด-หมดสติ คาชานชลาสถานีรถไฟเชียงใหม่ เร่งนำส่ง รพ.ใกล้เคียง

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก .รฟ. พ.ต.ท. ธาม ลอยสะเทือน รอง ผกก.2 พ.ต.ต.กิจจา จันทาทับ สว.ส.รฟ.ศิลาอาสน์ ร.ต.ท.สมควร สภาเอี่ยมจิตร ด.ต.ศุภชัย รัตนปรานต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟ ขณะปฎิบัติหน้าที่ได้รับแจ้งว่ามีพระสงฆ์หมดสติ ในชานชลาภายในสถานีรถไฟเชียงใหม่ ตำบลวัดเกต อำเภอเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ จึงประสานแพทย์มูลนิธิกู้ชีพและโรงพยาบาลในพื้นที่ไปตรวจสอบ

จากการสอบถามจนทราบข้อมูลว่า เมื่อเวลาประมาณ 06.00 น. ของวันนี้ 17 ก.พ. ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟออกตรวจพื้นที่ภายในบริเวณชานชลาพบสิ่งผิดปกติ คือพระสงฆ์เป็นลมหมดสตินอนอยู่บนพื้นที่นั่ง จึงได้เข้าไปตรวจสอบพบหมดสติชีพจรเต้นอ่อน จึงได้รีบปฐมพยาบาลเบื้องต้นและประสานงานในส่วนที่เกี่ยวข้องให้เขารีบมาช่วยเหลือซึ่งในขณะที่กำลังปฐมพยาบาลอยู่นั้น ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟและเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยได้ดำเนินการตามขั้นตอนในการกู้ชีพ โดยพระสงฆ์เดินทางมาที่สถานีรถไฟ เพื่อเตรียมจะขึ้นรถไฟเที่ยว 06.30 น.จากเชียงใหม่เดินทางต่อไปโคราช ตอนที่ตำรวจรถไฟเข้าไปพูดคุยเริ่มไม่ได้สติ หน้ามืด อาเจียน ล้มลงตกลงพื้น สร้างความตกใจให้แก่ประชาชนที่ใช้บริการแต่โชคดีที่ยังมีตำรวจรถไฟอยู่ในบริเวณนั้นจึงได้ทำการปฐมพยาบาลในที่เกิดเหตุได้ทัน เมื่อทางเจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลก็มาถึงจึงนำตัวส่งโรงพยาบาลต่อไป

ด้าน พ.ต.อ.จตุรวิทย์ คชน่วม รอง ผบก.รฟ/โฆษก ตำรถไฟ กล่าวว่า ทางผู้บังคับบัญชา โดยท่าน พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก.และ พล.ต.ต.ชัยรพ จุณณวัตต์ ผบก.รฟ ได้ทราบถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นแล้วพร้อมเน้นย้ำในเรื่อง ของการปฎิบัติในการออกตรวจภายในเขตพื้นที่อย่างเข้มงวดจากเหตุการณ์ดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจรถไฟทั้งในเครื่องแบบและนอกเครื่องแบบขณะออกตรวจอยู่ในที่เกิดเหตุได้เข้าให้ความช่วยเหลือได้ทันท่วงที โดย ผบช.กและ ผบก.รฟ.ได้ให้ความสำคัญ ในการรักษาความปลอดภัยและ ช่วยเหลือ แก่ประชาชนที่เข้ามาใช้บริการรถไฟร่วมกับเจ้าหน้าที่ของการรถไฟแห่งประเทศไทยซึ่งเหตุการณ์นี้เราได้มีมาตรการในการดูแลและรองรับอยู่แล้วในเรื่องเกี่ยวกับการเจ็บไข้ได้ป่วยของประชาชนไม่ว่าจะเป็นบนรถไฟหรือ ชานชลาซึ่งตรงนี้ต้องขอขอบคุณทุกภาคส่วนที่ช่วยกัน เราพร้อมที่จะดูแลประชาชนทุกคนที่ใช้บริการรถไฟให้ได้รับความปลอดภัยมากที่สุดด้วยความเป็นมืออาชีพ เป็นกลาง เคียงข้างประชาชน