รวบครูอัตราจ้างคาโรงเรียน พบของกลางยาบ้าติดตัวกว่า 377 เม็ด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 16 ก.พ.66 ฝ่ายปกครองหนองบัวระเหวร่วมกับตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ สนธิกำลังเข้ากับกุม ครูอัตราจ้าง (เจ้าหน้าที่ธุรการ) ได้ยาบ้ากว่า 377 เม็ด เงินสด 5,290 บาท ปืนสั้น ขนาด.38 ลูกกระสุนขนาด .38 จำนวน 3 นัด รถจักรยานยนต์ฮอนด้า แปลงสภาพ 1 คัน โทรศัพท์ มือถือ 1 เครื่อง สารภาพว่าทำมาแล้ว 3 ครั้ง ติดตัวไว้เสพบางส่วนก็ขายเสพวันละ 10-20 เม็ด

ฝ่ายปกครองหนองบัวระเหวร่วมกับตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ สนธิกำลังเข้ากับกุม ครูอัตราจ้าง (ธุรการ) โดยการสั่งการของนายพุทธิพงศ์ ม่วงศิลปะชัย นายอำเภอหนองบัวระเหว ได้สั่งการให้ นายสาธิต หาญรบ ปลัดอำเภอหนองบัวระเหว นำกำลัง อส. สนธิกำลังร่วมกับ ตำรวจ สภ.วังตะเฆ่ อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ เข้าขอตรวจปัจสาวะ นายธานินท์ ทิพย์ครูนอก (เจ้าหน้าที่ธุรการ)อัตราจ้าง โรงเรียน บ้านใหม่สามัคคี อ.หนองบัวระเหว จ.ชัยภูมิ พบว่าเป็นสีม่วงเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจค้น พบยาบ้าซุกอยู่ในกระเป๋าสะพายข้างสีน้ำตาล จำนวน 377 เม็ด พร้อมเงินสด 5,920 บาท เจ้าหน้าที่จึงได้ทำการจับในขณะที่ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กนักเรียนโดย ผอ. โรงเรียนร่วมเป็นสักขีพยานในขณะจับกุมจากนั้น จึงได้นำนายธานินท์ พาไปตรวจค้นที่บ้านได้อาวุธปืน 1 กระบอกและลูกกระสุนขนาดจุด 38 จำนวน 3 นัด ซุกอยู่ในตู้เก็บของ พร้อมกับยึดรถจักรยานยนต์อีก 1 คัน จากการจับกุมในครั้งนี้ สืบเนื่องมาจากนายธานินท์เคยมีประวัติเคยพัวพวนกับยาเสพติดมาหลายปีและยังมีคดีเกี่ยวกับอาวุธปืนมาก่อนหน้านี้บวกกับได้ข้อมูลจากผู้เสพที่นำมาบำบัดได้ให้เบาะแสต่อเจ้าหน้าที่จึงได้มีการจับตาดูพฤติกรรมอย่างต่อเนื่องจนสามารถจับกุมได้พร้อมของกลางดังกล่าว

ด้านนายธานินท์ฯ เผยว่าเมื่อก่อนก็จะซื้อมาเพียงทีละ 50-60 เม็ด เพื่อเสพ ระยะหลังราคาถูก จึงซื้อมาจำนวนมาก เพราะใช้เงิน 5-6 พันบาท ในการซื้อแต่ล่ะครั้ง โดยจะวิ่งไปซื้อเอง ที่ เขต อ.ท่าหลวง จ.ลพบุรี เพื่อเสพและขายบางส่วนพอได้เงินไปซื้อใหม่ โดยจะขายในราคา เม็ดละ 50-100บาท ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยทำงาน ยอมรับว่าติด เสพวันหนึ่งอย่างน้อยวันล่ะ 10-20 เม็ด ซึ่งการจับในครั้งนี้ถือว่าเป็นการตัดไฟได้แต่เนินๆหากปล่อยไว้นานอาจเกิดไม่คาดคิดขึ้นโดรงเรียนก็เป็นได้

หลังจากชุดจับกุบได้ทำการจับและตรวจค้นเสร็จก็ได้นำ ตัวนายธานินท์ ทิพย์ครูนอก มาส่งให้ชุดสืบสวน สภ.วังตะเฆ่ทำการสอบสวนอย่างละเอียดอีกครั้งเพื่อจะได้ทำการขยายผล ไปสู่ การจับกุมผู้ค้ารายใหญ่ ต่อไป พร้อมกับเรืองส่งให้กับ ร.ต.อ.เนาวรัตรน์ ซ้ายเขว้า รอง สว.สอบสวน สภ.วังตะเฆ่ ทำการสอบสวนเพื่อส่งดำเนินคดี ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป