จนท.ตำรวจช่วยกล่อมชายคลุ้มคลั่ง ให้ไปรับยาที่โรงพยาบาลได้สำเร็จ

วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจภูธรหล่มสัก อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ได้รับแจ้งมีชายมีอาการเมา อาละวาด จะทำร้ายบุคคลในครอบครัว โดยเหตุดังกล่าวเกิดที่ ฟาร์มหมู (นายเพชร) บ้านดงขวาง บ้านเลขที่ 243 หมู่ที่ 6 ต.น้ำชุน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ ชุดสายตรวจรถยนต์ พร้อมกำลังได้เดินทางไปยังที่เกิดเหตุ เมื่อเดินทางไปถึง พบชายหนึ่งราย นั่งอยู่ในที่เกิดเหตุ ลักษณะพูดจาไม่รู้เรื่อง อยู่ในอาการมึนงง คล้ายอาการเมา จึงสอบถามผู้เป็นมารดา ทราบว่า นายวัชรพล เป็นบุตรชายของตัวเอง ต้องการขอเงินไปซื้อยาเสพติด แต่ตนเองไม่มี เนื่องจากลูกชายไม่ทำงานเอาแต่เมา จึงอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวไปรักษา

หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบข้อมูลเบื้องต้น จึงได้เจรจากับ นายวัชรพล เพื่อนำตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลหล่มสัก แต่เจ้าตัวไปยอมไป เมื่อทดลองหลายวิธีแต่ไม่ประสบความสำเร็จ จึงลองเจรจา กับผู้ก่อเหตุว่า เนื่องจากผู้ก่อเหตุ มีร่างกายที่ไม่สมส่วน ผอมแห้งแรงน้อย ต้องไปรับยาบำรุงที่โรงพยาบาล เพื่อให้รับประทานอาหารอร่อย เพราะน้ำหนักไม่ถึงเกณฑ์ที่กระทรวงสาธารณสุขกำหนด

หลังจากได้ยินว่า “ให้ไปรับยา” ผู้ก่อเหตุก็ยินยอมลุกเดินขึ้นตามมาขึ้นรถสายตรวจแต่โดยดี แต่ไม่ทราบว่า ยาที่ผู้ก่อเหตุเข้าใจ เป็นยาชนิดเดียวกับที่เจ้าหน้าที่ตำรวจบอกหรือไม่

ร.ต.ท.นพชัย อินทร์สิงห์ รอง สวป.สภ.หล่มสัก กล่าวว่า เหตุเกิดในช่วงเช้าที่ผ่านมา หลังได้รับแจ้งก็รีบเดินทางไปยังที่เกิดเหตุ ทราบว่า ชายดังกล่าวต้องการเงินไปซื้อยา และของกินอย่างอื่น จึงได้ทำการเกลี่ยกล่อมให้มารับยาที่โรงพยาบาล เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของครอบครัวผู้ก่อเหตุ ร.ต.ท.นพชัย ยังทิ้งท้ายอีกว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายยินดีรับใช้ประชาชน เรื่องความเดือดร้อนของประชาชนต้องมาก่อนเสมอ