จับกุมมือปืนรับจ้าง ร่วมกันยิงเศรษฐีนีภูเก็ตเสียชีวิต หนีคดีกว่า 15 ปี

พล.ต.ท. จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.5 บก.ป. แถลงการณ์จับกุมมือปืนรับจ้างยิงเศรษฐีภูเก็ตเสียชีวิต หลบหนีคดีกว่า 15 ปี พ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา เปิดเผยว่า ได้มีการจับกุม นายโย อายุ 55 ปี ที่มีลอบฆ่าเศรษฐีนี เมื่อ 15 ปีที่แล้ว จับกุมเมื่วานนี้ (10 ก.พ. 66) ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช

เมื่อ 15 ปีก่อนได้มีการออกหมายจับไป 7 หมาย และตามจับกุมตัวได้ทั้งหมด 6 คน และผู้ต้องหารายนี้เป็นรายสุดท้าย หลบหนีมานานกว่า 15 ปี จับกุมในข้อหา ร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน , พยายามฆ่าผู้อื่น , มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , พาอาวุธปืนติดตัวไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร จับกุมได้ที่ จังหวัดนครศรีธรรมราช

สืบเนื่องจากวันที่ 18 กรกฎาคม 2551 เกิดเหตุคนร้าย 2 คนขับขี่รถจักรยานยนต์ ประกบรถยนต์ของสองสามีภรรยา เจ้าของธุรกิจพันล้านในพื้นที่จังหวัดภูเก็ต หลังจากนั้นคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขนาด 9 มม. ยิงถล่มรถยนต์ทำให้ผู้ที่เป็นภรรยาเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนผู้เป็นสามีได้รับบาดเจ็บสาหัส

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานติดตามตัวผู้ต้องหารายนี้ จนทราบว่า ผู้ต้องหารายนี้หลบหนีมาอยู่ในพื้นที่จังหวัดนครศรีธรรมราช จากนั้นจึงได้วางแผนทำการจับกุมและนำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยรับว่าก่อนก่อเหตุตนได้รับการติดต่อจากมือปืน ให้มาทำหน้าที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ให้ โดยตกลงว่าจะได้รับค่าจ้างเป็นเงินจำนวน 10,000 บาท ซึ่งในวันก่อเหตุตนได้ขับขี่จักรยานยนต์ประกบรถของผู้ตาย หลังจากนั้นมือปืนที่นั่งซ้อนมาก็ได้ยิงสองสามีภรรยาจนรถเสียหลัก หลังจากนั้นมือปืนก็ได้สั่งให้หยุดรถจักรยานยนต์ และลงไปยิงซ้ำก่อนจะขับรถจักรยานยนต์หลบหนี

จากการสืบสวนเชื่อว่ามูลเหตุจูงใจในการฆ่าน่าจะมาจากการขัดผลประโยชน์ทางธุรกิจในพื้นที่หาดป่าตอง จังหวัดภูเก็ตเนื่องจาก 2 สามีภรรยาเป็นเจ้าของธุรกิจหลายพันล้านและเป็นผู้ดูแลศูนย์การค้าชื่อดังที่หาดป่าตอง ซึ่งมีปัญหาแย่งชิงผลประโยชน์กันในขณะนั้น