ตร.ไซเบอร์ หารือมาตรการยึดทรัพย์ “มาเก๊า 888” ร่วมกับ ป.ป.ง. เตรียมพิจารณาส่งชุดสืบสวนไปไต้หวันเพื่อสอบข้อมูลดิว อริสรา ในฐานะพยาน

ตร.ไซเบอร์ หารือมาตรการยึดทรัพย์ “มาเก๊า 888” ร่วมกับ ป.ป.ง. เตรียมพิจารณาส่งชุดสืบสวนไปไต้หวันเพื่อสอบข้อมูลดิว อริสรา ในฐานะพยาน

พลตำรวจตรีวิวัฒน์ คำชำนาญ รองผู้บัญชาการ กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) เปิดเผยเกี่ยวกับกรณีที่พลตำรวจเอกดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้สั่งการให้ บช.สอท.จัดชุดสอบสวนไปสอบปากคำนักแสดงสาวดิว อริสรา เพื่อขอข้อมูลที่ประเทศไต้หวัน เมื่อช่วงเช้าวันนี้ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างหารือกับ พลตำรวจโทวรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผู้บัญชาการ สอท.ที่เพิ่งได้รับคำสั่งจากผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ประกอบกับต้องดูระเบียบขั้นตอนการเดินทางไปสอบปากคำที่ต่างประเทศก่อน เบื้องต้นคาดว่าน่าจะมีการเดินทางไปสอบปากคำนักแสดงสาวที่ไต้หวันในฐานะพยานคดีเว็บไซต์พนันออนไลน์มาเก๊า 888 ตลอดจนประเด็นที่นักแสดงสาวถูกทำร้ายร่างกายด้วย แต่หากนักแสดงสาวจัดทำคำให้การมาเป็นลายลักษณ์อักษรและมอบหมายให้ทนายความนำมาส่งให้พนักงานสอบสวนก็สามารถทำได้เช่นกัน โดยที่ตำรวจไม่ต้องเดินทางไปสอบปากคำนักแสดงสาวที่ประเทศไต้หวัน

ด้าน พลตำรวจตรีออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.สอท. เปิดเผยว่าประเด็นการเดินทางไปสอบปากคำนักแสดงสาวที่ไต้หวันต้องหารือร่วมกับชุดสืบสวนของพลตำรวจตรีวิวัฒน์ ว่าจะให้มีการสอบปากคำนักแสดงสาวว่ามีส่วนเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่ และอยู่ระหว่างการตรวจสอบผู้มีส่วนเกี่ยวข้องคนอื่นๆ รวมทั้งกลุ่มพี่น้อง 4 บ. ส่วนการออกหมายจับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องเพิ่มเติมก็จะมีการประชุมย่อยเพื่อหารือกันในประเด็นนี้ด้วย

ขณะที่เช้าวันนี้มีการประชุมร่วมกันระหว่าง บช.สอท.และ สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ปปง.) ในประเด็นมาตรการยึดทรัพย์เครือข่ายมาเก๊า888 โดยมี พลตำรวจโทวรวัฒน์ ผบช.สอท. ประชุมร่วมกับสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน (ป.ป.ง.) โดยเบื้องต้น พลตำรวจตรีออมสินกล่าวว่า ยังไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องเส้นทางการเงินของนักแสดงสาวในช่วงที่คบหากับ เบนซ์ เดม่อนแต่อย่างใด