อุกอาจ!! คนร้ายกระหน่ำจ่อยิงตำรวจดับ หลังเข้าตรวจค้น ก่อนหลบหนีไป

วันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2566 เมื่อเวลา 21.50 น. ของวันที่ 7 ก.พ. ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายกระหนำยิงตำรวจสายตรวจระยะเผาขน ที่เกิดเหตุ บ้านหนองน้อย ต.ปากช่อง อ.ปากช่อง จ.นครราชสีมา ในที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ 1 นาย ถูกยิงที่บริเวณใบหน้า 7 นัด ลำคอ 1 นัด ศีรษะ 1 นัด เสียชีวิตที่เกิดเหตุ ทราบชื่อ ส.ต.ต.อรรถพล บุญมี ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ป้องกันและปราบปราม สภ.ปากช่อง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งนำส่งโรงพยาบาลปากช่องนานา ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบถามผู้เห็นเหตุการณ์ ทราบว่าสิบตำรวจตรีนายดังกล่าวกำลังปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจเพียง 1 นาย ส่วนตำรวจอีก 1 นาย ไปทำหน้าที่ขับรถโล่ 20 ขณะปฏิบัติหน้าที่ได้ขับรถมาถึงจุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ยี่ห้อเวฟ 100 สีน้ำเงิน ไม่ทราบแผ่นป้ายทะเบียน ต้องสงสัยมีพิรุธ จึงได้ทำการเรียกตรวจค้น ในขณะกำลังจะรอจอดรถตรวจค้นคนร้ายได้ชักอาวุธปืนลูกซองสั้น อีโบ๊ะ จ่อยิงที่ใบหน้า ทำให้รถล้ม สภาพนอนคว่ำหน้า หลังเกิดเหตุคนร้ายได้ขับรถหลบหนี ล่าสุดเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนวางแผนปิดล้อมไล่ล่าตลอดทั้งคืนใจ

ต่อมาได้สอบถาม นายนพดล จั่นพงษ์ เจ้าหน้ากู้ชีพ อบต.ปากช่อง เล่าว่า ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีเวลาประมาณ 21.50น. มีรถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ตำรวจเสียหลักล้ม ตนและลูกขายจึงได้ออกตรวจสอบที่เกิดเหตุ พอไปถึงที่เกิดเหตุพบเจ้าหน้าที่ตำรวจหนึ่งนายลักษณะนอนคว่ำหน้า จึงได้ช่วยกันพลิกร่างขึ้นมา ปรากฏว่าไม่ใช่อุบัติเหตุอย่างที่ได้รับแจ้งพบรอยกระสุนบริเวณใบหน้า จำนวนหลายนัด ตอนนั้นไม่พบสัญญาณชีพ จึงได้ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.ปากช่องพร้อมด้วยโรงพยาบาลปากช่องนานามาตรวจสอบร่วม