สืบลุมพินี ตามรวบโชเฟอร์แท็กซี่หัวร้อน ปฏิเสธรับผู้โดยสารก่อนจะมีปากเสียงคว้ามีดแทงเจ็บ

เมื่อเวลา 20.00 น.วันที่1 ก.พ. พ.ต.อ.นิมิตร นูโพนทอง ผกก.สน.ลุมพินี พร้อมด้วยพ.ต.ท.ภราดร สุวรรณรัตน์ รรท.รอง ผกก.สส.สน.ลุมพินี พ.ต.ท.ปกป้อง อุไรพันธุ์ สว.สส.สน.ลุมพินี และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน ร่วมกันจับกุม นายประเสริฐ พรมภักดิ์ อายุ 46 ปี โชเฟอร์แท็กซี่ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ ที่ จ.9/2566 ลงวันที่ 5 ม.ค.66 ในข้อหา “ทำร้ายร่างกายผู้อื่น จนเป็นเหตุให้ผู้ถูกกระทำได้รับอันตรายสาหัส และพกพกอาวุธมีดไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันสมควร” ได้ที่ถนนวิทยุ หน้าโครงการก่อสร้างวันแบงค์คอก แขวงลุมพินี เขตปทุมวัน กรุงเทพฯ

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 29 ธ.ค.65 เวลา 23.30 น. เจ้าหน้าที่รับแจ้งเหตุมีผู้ถูกทำร้ายร่างกายด้วยอาวุธ บริเวณถนนราชดำริ หน้าโรงแรมอโนมาย่านลุมพินี จึงไปตรวจสอบ พบผู้บาดเจ็บคือนายประธาน สุขศรี มีบาดแผลถูกแทง จึงนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง จากการสอบสวนผู้เห็นเหตุการณ์จนทราบว่าผู้บาดเจ็บมีปากเสียงกับคนขับรถแท็กซี่ เนื่องจากไม่พอที่ปฎิเสธรับผู้โดยสาร ต่อมาฝ่ายสืบสวนจึงทำการตรวจสอบกล้องวงปิดของ(โครงการสมาร์ท เซฟตี้โซน 4.0)และกล้องตามเส้นทาง จนทราบตัวผู้ก่อเหตุคือ นายประเสริฐ พรมภักดิ์ อาชีพขับรถแท็กซี่ กระทั่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมาสามารถติดตามจับกุมตัวไว้ได้

จากการสอบสวนประเสริฐ ให้การว่าว่าตนขับขี่รถโดยสารแท็กซี่ ก่อนเกิดเหตุได้ถกเถียงกับผู้บาดเจ็บที่โบกเรียกรถของตนบริเวณดังกล่าวจริง และยอมรับว่าได้ปฎิเสธไม่รับคู่กรณีจริงเนื่องจากเส้นทางไกลเกรงว่าน้ำมันไม่พอ จนเกิดการถกเถียงกัน โดยผู้บาดเจ็บใช้เท้าเตะรถของตนเองเสียหายและทำทีจะรุมทำร้ายอีก จึงจำเป็นต้องป้องกันตัวเอง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่จึงถูกแจ้งข้อกล่าวหาก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ลุมพินี เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป