รวบโมเดลลิ่งปลอม หลอกเด็กอยากเป็นดาราให้ video call แล้วอัดคลิป

วันนี้ 30 มกราคม 2566 ภายใต้การอำนายการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.นิเวศน์ อาภาวศิน รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ฐายุฏฐ์ จันทร์ถาวร รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ออมสิน ตรารุ่งเรือง รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.อำนาจ ไตรพจน์ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ไพโรจน์ สุขรวยธนโชติ รอง ผบช.ฯ ปรก.บช.สอท., พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท., พ.ต.อ. สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.ตอท., พ.ต.อ.สมพงษ์ มั่นหมาย รอง ผบก.ตอท. และ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ดำเนินการ “รวบโมเดลลิ่งปลอม หลอกเด็กอยากเป็นดาราให้ video call แล้วอัดคลิป” ได้จับกุมผู้ต้องหา 1 ราย ภายในบ้านผู้ต้องหา ซอยประชาอุทิศ 127 เขตทุ่งครุ กทม.

พฤติการณ์กล่าวคือ กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งจากจากผู้เสียหายอายุ 15 ปี ว่า เมื่อวันที่ 6 เมษายน 65 ได้มีบุคคลติดต่อมาทางแอพพลิเคชั่นไลน์ชื่อ “Golf” โดยชักชวนว่า มีภาพยนตร์ของค่ายดัง กำลังจะดำเนินการถ่ายทำ หากสนใจอยากแสดงภาพยนตร์เรื่องดังกล่าว ให้ผู้เสียหายส่งภาพที่สวมใส่เพียงชุดชั้นในส่งไปให้ เมื่อผู้เสียหายส่งไปให้ คนร้ายทำทีเป็นมองไม่ชัดจึงขอ Video call หลังจากนั้นได้พูดโน้มน้าวให้ผู้เสียหายถอดเสื้อผ้า ผู้เสียหายถึงได้ทำการถอดเสื้อผ้าโดยไม่ทราบว่าคนร้ายได้บันทึกวีดีโอตอนที่ผู้เสียหายโป๊เปลือยไว้ เมื่อพูดคุยเสร็จคนร้ายก็เงียบหายไป จนเมื่อกลางเดือน มกราคม 2566 ได้มีผู้ประสงค์ดี แจ้งมายังค่ายของผู้เสียหายว่ามีวีดีโอในลักษณะโป๊เปลือยของผู้เสียหาย ถูกเผยแพร่ใน เว็ปไซต์ Twitter จึงได้เข้าไปตรวจสอบ พบคลิปของผู้เสียหายจริง วันที่ 19 มกราคม 2566  จึงได้เข้ามาพบ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเตอร์เน็ต ให้ช่วยดำเนินการติดตามจับกุมคนร้าย ผกก. จึงได้สั่งการให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจในสังกัดประสานปิด Twitter ที่มีการเผยแพร่สื่อลามกอนาจารเด็กดังกล่าว และให้ดำเนินการสืบสวน จนทราบว่าผู้ใช้งาน แอพพลิเคชั่นไลน์ที่ชื่อว่า “Golf” คือนายประสาร(บอย) และพบว่าเคยถูกจับในคดีลักษณะเดียวกันมาแล้วในปี 2558 จึงได้ทำเนินการรวบรวมหลักฐานเพื่อขอหมายค้นต่อศาล

ต่อมาวันนี้ (วันที่ 30 มกราคม 2566) กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต ได้นำหมายค้นจากศาลอาญาธนบุรี เข้าทำการตรวจค้นบ้านผู้ต้องสงสัย จากการตรวจค้นพบโทรศัพท์ ที่มีการติดตั้ง แอพพลิเคชั่นไลน์ ซึ่งลงทะเบียนใช้งานด้วยชื่อ “Golf” และพบประวัติการพูดคุยล่อลวงกับผู้เสียหายอายุ 15 ปี ที่เข้าแจ้งเหตุ และพบวีดีโอบันทึกหน้าจอของผู้เสียหายระหว่างการ Video call อีกทั้งยังพบผู้เสียหายรายอื่น จำนวนมากโดยอยู่ระหว่างประสานผู้เสียหายรายอื่นๆ เข้าแจ้งความ ได้ของกลางรวมทั้งสิ้น 5 รายการ  

จากการสอบถามผู้ต้องหา ให้การว่าจะหาเหยื่อจากน้อง ๆ ที่สนใจเป็นนักแสดง ในกลุ่มไลน์ที่ชื่อว่า “นักแสดงบันเทิง” และทำการทำการเพิ่มเพื่อนและส่งข้อความชักชวนให้มาแสดงภาพยนต์ ค่ายดัง โดยเสนอให้ค่าจ้างมากกว่าปกติ หากสนใจให้ส่งภาพแสดงสัดส่วน โดยใส่เฉพาะกางเกงใน หากมีน้องคนไหนส่งมา อาจจะขอ video call เพื่อขอดูเพิ่มเติม และจะทำการบันทึกหน้าจอ แต่ถ้าน้องไม่ยอม ก็จะเปลี่ยนเป้าหมายเป็นคนอื่น หลักจากได้คลิปก็เก็บบันทึกไว้ ก็จะนำไปลงในบัญชี twitter เพื่อเพิ่มยอดผู้ติดตาม และนำ บัญชี twitter ที่มีผู้ติดตามเยอะไปจำหน่ายต่อไป

เบื้องต้นแจ้งข้อหา

1.ครอบครองและส่งต่อ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

2.ทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก

3.นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ หรือส่งต่อซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์โดยรู้อยู่แล้วว่าเป็นข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่มีลักษณะอันลามก

4.บังคับ ขู่เข็ญ ใช้ ชักจูง ยุยง ส่งเสริม หรือยินยอมให้เด็กแสดงหรือกระทำการอันมีลักษณะลามกอนาจาร

จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน สน.ทุ่งครุ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป