โจรใจบาป!! อ้างเป็นปศุสัตว์อำเภอ ฉกเงินเจ้าอาวาสกว่าสองแสนบาท พร้อมเหรียญที่ระลึกจากพระสังฆราช

วันที่ 29 มกราคม 2566 ที่วัดถ้ำเขาจีนธีรประดิษฐ์หมู่ที่1ตำบลคลองขุดอำเภอเมืองจังหวัดสตูลเกิดเหตุการณ์โจรใจบาปฉกเงินเจ้าอาวาสหายไปจำนวน 210,000 บาทพร้อมเหรียญที่ระลึกที่ 25 ทศวรรษพระอาจารย์มอบให้และเหรียญรัชกาลที่ 9 รับมาจากพระสังฆราชองค์ก่อนรวมจำนวน 2 เหรียญหายไปจากกุฏิพระครูปิยสีลวิมลเจ้าอาวาสอายุ 87 ปี เมื่อช่วงเพลของวันที่ 28 มกราคมที่ผ่านมา

โดยเจ้าอาวาสเล่าว่ามีเหตุการณ์ที่เชื่อได้ว่าเป็นคนลงมือก่อเหตุคือเมื่อวานนี้ได้มีชายแปลกน่ามาตีสนิทบอกว่าตนเองเป็นเจ้าหน้าที่ปศุสัตว์จะเข้ามาฉีดวัคซีนให้หมาแมวที่มีปัญหาอยู่ภายในวัดพอดีและทำทีไล่อดีตปลัดที่มาพูดคุยกับเจ้าอาวาสให้ไปนำหมาแมวมาฉีดจากนั้นเมื่อปลอดคนได้ขอดื่มกาแฟซึ่งท่านเจ้าอาวาสบอกว่าอยู่ภายในกุฏิจึงเปิดให้เข้าไปชงกินเองและได้ชวนพูดคุยว่าภรรยาของเขาเป็นเจ้าหน้าที่รพ.ห้องฉุกเฉิน

ซึ่งในขณะนี้ท่านเจ้าอาวาสก็ดูเขาน่าเชื่อถือดีและได้นอนเล่นพักผ่อนภายในก่อนที่ท่านเจ้าอาวาสจะขอตัวออกมาทำกิจของสงฆ์ด้วยการกวาดขยะรอบกุฏิพระพักใหญ่ๆโดยชายแปลกหน้าดังกล่าวมาตั้งแต่ช่วงเพลจนถึงเวลาประมาณ4โมงเย็นที่อดีตปลัดนำสุนัขแมวมาจะฉีดวัคซีน

แต่ตอนนั้นไม่พบชายดังกล่าวแล้วทางเจ้าอาวาสจึงเดินเข้าไปในกุฏิพบว่าผ้าที่ใช้ห่อเหตุวางอยู่กับพื้นหน้าตู้ที่เก็บเงินไว้ด้านในและพบพวงกุญแจวางไว้บนเก้าอี้และปากกาที่อยู่กับเงินวางบนโต๊ะทำให้รู้ได้ว่าเงินได้หายไปหมดแล้วพร้อมชายแปลกหน้าคนดังกล่าวที่ไปโดยไม่ได้บอกกล่าว พระครูปิยสีลวิมลเจ้าอาวาสบอกว่าเงินดังกล่าวเป็นเงินสะสมไม่ใช่เงินของวัดที่เตรียมจะไว้ซื้อรถมือสองคันใหม่หากเป็นไปได้อาตมาขอคืน

ด้านนายประพันธ์สุวรรณะกำนันตำบลคลองขุดอำเภอเมืองสตูลหลังได้รับแจ้งได้รีบเข้ามาตรวจสอบพร้อมประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.เมืองสตูลเบื้องต้นหลังรับทราบข้อมูลจากท่านเจ้าอาวาสเชื่อว่าเป็นคนต่างถิ่นที่เข้ามาอยู่ในพื้นที่ซึ่งขณะนี้ตำรวจกำลังเร่งไล่ล่าส่วนเงินที่คนร้ายขโมยไปเห็นเงินที่เจ้าอาวาสได้บอกกับตนเสมอว่าต้องการนำไปซื้อรถมือสองแทนรถคันเก่าที่สภาพไม่ไหวแล้วซึ่งขณะนี้กำลังไล่ตามจากกล้องวงจรปิดนอกวัดเพราะกล้องวงจรปิดภายในวัดอดีตเคยมีแต่ถูกลิงก่อกวนทำลายแล้ว