ตร.พัทลุง ผนึกกำลัง รวบสองสามีภรรยารับยาบ้าจากเหนือ พร้อมของกลางยาบ้ากว่าแสนเม็ด

ตำรวจพัทลุง ร่วมตำรวจภาค 9 จับสองสามีภรรยารับยาบ้าจากภาคเหนือ ได้พร้อมของกลาง กว่า แสนเม็ด สารภาพ รับยาบ้ามากว่า ล้านเม็ดต่อครั้งกระจายส่งลูกค้าในจังหวัดพัทลุง ตรัง สตูล

พ.ต.ท.วิรัตน์ จีนเมือง หัวหน้าชุดสืบสวนขยายผลจับกุมยาเสพติด ตำรวจภูธรจังหวัดพัทลุง พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในชุดร่วมกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกับการสืบสวน 1 กองบังคับการสืบสวนตำรวจภูธรภาค 9 จับกุม น.ส.สุภาพร หรือสุ ฟักหมิด อายุ 33 ปีและนายพิชิต (มิ๊ก) บัวผุด อายุ 27 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 23 หมู่ที่ 12 ต.โคกม่วง อ.เขาชัยสน จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 101,900 เม็ด โทรศัพท์มือถือจำนวน 2 เครื่อง พร้อมตรวจยึดทรัพย์สินต้องสงสัยว่าได้มาจากการกระทำความผิดเพื่อตรวจสอบ ประกอบด้วยรถยนต์กระบะ จำนวน 1 คัน ที่ดินบ้านและที่ดิน ในพื้นที่ 2 ไร่ เงินสด จำนวน 89,500 บาท

จากการสอบสวนเบื้องต้น สองสามีภรรยาให้การยอมรับว่าติดต่อรับยาบ้ามาจากตะเข็บชาบแดนทางภาคเหนือ เขาเรียกว่าคนที่ส่งยามาให้ว่า เฮีย โดยมีการประสานงานกัน ผ่านระบบไลน์ ชื่อ “ทองเนื้อเก้า” เฮียจะส่งยาบ้ามาให้สองสามีภรรยา เก็บและกระจายให้กับลูกค้าในพื้นที่จังหวัดพัทลุง สตูล และจังหวัดตรัง ครั้งละ 5 – 7 กระสอบ กระสอบละ 2 แสนเม็ด ครั้งล่าสุด เขารับยาบ้ามาจำนวน 1 ล้านเม็ด ได้ค่าจ้าง 75,000 บาท หลังรับยามาได้กระจายให้กับลูกค้าประจำในจังหวัดต่าง ๆ ไปแล้วโดยนำไปวางไว้ตามจุดที่นัดพบ และใช้วิธีการโอนเงินค่ายาที่ขายได้ผ่านบัญชีธนาคาร และในส่วนของจังหวัดพัทลุง เขาได้ส่งยาให้นายบอส เป็นคนกระจายให้กับลูกค้า สาเหตุที่ทำ เพราะรายได้ดี

เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดดังกล่าว จึงได้ขยายผลเข้าจับกุมนายสุรเดช เนียมรัตน์ หรือบอส อายุ 23 ปี ได้ที่บ้านเลขที่ 66 ถ.เลียบคลองเขาเจียก ต.คูหาสวรรค์ อ.เมือง จ.พัทลุง พร้อมของกลางยาบ้าจำนวน 9 เม็ด อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก เครื่องกระสุน จำนวน 9 นัด และตรวจยึดรถยนต์บรรทุก 6 ล้อ ที่ใช้ขนส่งยาบ้าจำนวน 1 คัน โดยจากการสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ พบว่า สองสามีภรรยาที่ถูกตำรวจจับกุมได้นำยาบ้าใส่กระสอบปุ๋ย จำนวน 5 กระสอบจำนวน จำนวน 1 ล้านเม็ด พร้อมเงินค่าจ้าง 2 หมื่นบาทให้กับบอส นำยาส่งให้กับลูกค้า

ในขณะที่นายบอส ฯ ให้การรับสารภาพกับเจ้าหน้าที่ว่าเขาได้รับว่าจ้างจากนายพิชิต ฯ ซึ่งเป็นเพื่อนกันให้ไปช่วยรับยาบ้ามาจากในพื้นที่ อ.ชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราชเมื่อประมาณ ปลายเดือน ธันวาคม 2565 1 ครั้ง และเมื่อวันที่ 3 มกราคม 2566 อีก จำนวน 1 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 2 ครั้ง รวม 40,000 บาท ยอมรับว่ารู้ว่าไปรับยาบ้า แต่ไม่รู้ว่ายาบ้าที่รับมามีจำนวนเท่าไหร่

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมด พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ เมืองพัทลุง และ สภ เขาชัยสน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป