“รองโจ๊ก” เป็นประธานร่วมสร้างอุโบสถ พร้อมนำข้าราชการตำรวจ ร่วมอุปสมบทหมู่ เจริญจิตภาวนาถวายแด่ “เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ”

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานร่วมสร้างอุโบสถ ณ วัดโพธิ์ศรี อ.สอยดาว จว.จันทรบุรี และนำข้าราชการตำรวจพร้อมประชาชนในพื้นที่ ร่วมอุปสมบทหมู่ ฉลอง อุโบสถ เจริญจิตภาวนาถวายพระพรชัยมงคล แด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา

วันนี้ (29 ม.ค.66) เวลาประมาณ 15.00 น. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานร่วมสร้างอุโบสถ อุปสมบทหมู่ข้าราชการตำรวจ และประชาชน เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา ให้ทรงหายจากพระอาการประชวรและมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรง ณ วัดโพธิ์ศรี ต.ทุ่งขนาน อ.สอยดาว จ.จันทบุรี โดยมี พล.ต.ต.นันทวุฒิ สุวรรณละออง รอง ผบช.ภ.2 พร้อมข้าราชการตำรวจ ประชาชนและผู้มีเกียรติ ร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียง

ภายในงานอุปสมบทหมู่ครั้งนี้มีพระธรรมวชิระเมธี เจ้าคณะภาค 1 เจ้าอาวาสวัดหงส์รัตนารามราชวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ และพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เป็นประธานฝ่ายฆราวาส ได้นำข้าราชการและประชาชนที่มาร่วมงาน ทำพิธีผูกพัทธสีมาอุโบสถ ปิดทองฝังลูกนิมิต เพื่อเป็นสิริมงคลแก่ผู้มาร่วมงาน จากนั้นได้ร่วมพิธีอุปสมบทหมู่ ซึ่งมีข้าราชการตำรวจและประชาชนเข้ารับการอุปสมบทรวมกันถึง 17 รูป โดยจะปฏิบัติธรรมเพื่อถวายเป็นพระราชกุศลเป็นเวลา 9 วัน นอกจากนี้ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ยังได้ร่วมกับข้าราชการตำรวจและประชาชนผู้มีจิตศรัทธา ในการร่วมบริจาคสร้างอุโบสถ ณ วัดโพธิ์ศรีแห่งนี้ เพื่อเป็นการทำนุบำรุงพระศาสนา

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ในการร่วมสร้างพระอุโบสถ และอุปสมบทหมู่ในวันนี้ นับเป็นการบำเพ็ญกุศลร่วมกันทั้งข้าราชการตำรวจและประชาชนทั้งหลายที่มาร่วมงานกันอย่างพร้อมเพรียงกัน โดยมีความตั้งใจยิ่งที่จะถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา เพื่อให้ทรงมีพระพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงในเร็ววัน ขอขอบคุณทั้งข้าราชการตำรวจและประชาชนทุกท่าน ที่มีจิตศรัทธาอันแรงกล้าเพื่อจะมาร่วมงานและถวายพระราชกุศลแด่พระองค์ท่าน เพื่อให้ทรงหายจากพระอาการประชวร