สืบ บชน. เร่งประสานงาน ดาราสาวไต้หวัน-พวกให้ปากคำ ปม ตร.ตั้งด่านรีดเงิน

เมื่อเวลา 15.00น. วันที่ 29 ม.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความคืบหน้าคดี สาวไต้หวัน อ้างถูกตำรวจรีดไถ่เงินย่านห้วยขวาง

โดยก่อนเข้าประชุม พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บชน. เปิดเผยว่า สิ่งแรกที่ต้องทำในวันพรุ่งนี้คือ(30 ม.ค.)คือประสานตำรวจกองการต่างประเทศ ให้ติดต่อดาราสาวชาวไต้หวัน พร้อมพวก ทั้ง 3 คน ให้ข้อมูล อย่างเป็นทางการ ว่า เจ้าหน้าที่คนใดกระทำความผิดตามที่เป็นข่าว หากไม่สะดวกเดินทางมา ทางบก.สืบนครบาล พร้อมที่จะส่งเจ้าหน้าที่บันทึกปากคำ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจนและ และข้อเท็จจริงมากกว่านี้

สำหรับการตรวจสอบภาพวงจรปิดนั้น ในเบื้องต้น เป็นมุมภาพจากระยะไกล ค่อนข้างเห็นภาพลำบากเนื่องจากเป็นช่วงเวลากลางคืน จึงจำเป็นต้องสอบปากคำ กลุ่มนักท่องเที่ยวชาวไต้หวัน ซึ่งเป็นผู้เสียหายเข้ามาให้ปากคำชี้ชัดไปเลยว่าตำรวจนายใดเป็นผู้กระทำความผิดในวันเกิดเหตุ เพื่อให้ได้ข้อมูลที่ชัดเจน เป็นไปตามระเบียบการร้องทุกข์กล่าวโทษ ต้องมีการสอบปากคำผู้เสียหาย

พล.ต.ต. ธีรเดช กล่าวต่อว่า กรณี ชาย 3 คนที่เดินทางมากับดาราสาวนั้น อยู่ในระหว่างการตรวจสอบว่าอยู่ที่ใด และ ในเบื้องต้นเชื่อว่าบางคนเป็นไกด์นำเที่ยว อย่างไรก็ตาม ทั้ง3คนนั้น หากไม่เป็นผู้ร้องเรียน ก็ถือว่าเป็นพยาน รวมถึงบุคคลอื่นที่อยู่ในที่เกิดเหตุ ก็ถือว่าเป็นประจักษ์พยาน ตำรวจชุดสืบสวนนครบาลต้อง ติดตามมาให้ปากคำ เพื่อให้ความจริงปรากฏ ดังนั้น จึงขอประชาสัมพันธ์ หากในวันเกิดเหตุ มีผู้ใดอยู่ที่ด่าน ดังกล่าว หรือใครที่เป็นผู้ดูแลกลุ่มของผู้เสียหาย

อยากให้มาติดต่อที่ตนเอง(พล.ต.ต. ธีรเดช) หรือ ทาง บก.สส.บชน. เพื่อให้ข้อมูล โดยทางตำรวจจะเก็บไว้เป็นความลับ และจะดูแลเรื่องความปลอดภัย สำหรับประเด็นของบุหรี่ไฟฟ้า ที่ทางดาราสาวไต้หวัน อ้างว่าถูกตำรวจตรวจค้น และรีดไถ่เงิน จำนวน 27,000 บ. พล.ต.ต.ธีรเดช ไม่ได้ตอบประเด็นดังกล่าว

ต่อมา พล.ต.ท. ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้เดินทางเข้าร่วมประชุม และตอบคำถามของผู้สื่อข่าวก่อนการประชุม ว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างรวบรวมข้อมูลจากหลายหน่วย ซึ่งตนเองได้สั่งการให้ไปหาข้อเท็จจริงให้ได้มากที่สุด ก่อนจะนำมารวบรวม และดูว่าข้อมูลที่ได้มามีความสัมพันธ์กันอย่างไร