รวบทันควัน!!! สว.ปคม.เดินห้าง เจอคนร้ายชิงทองห้างดังย่านปากเกร็ด

เมื่อ วันที่ 28 ม.ค.66 เวลาประมาณ 17.00 น. ขณะที่ พ.ต.ต.ประเวศน์ แสงพรหม สว.กก.1 บก.ปคม. กำลังทำธุระอยู่ที่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งใน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี ได้ยินเสียงคนตะโกนให้ช่วยจับคนร้ายชิงทอง เมื่อหันไปดูพบว่า มีชายคนหนึ่งที่กำลังวิ่งหนีมา และมีประชาชนพลเมืองดีไล่ติดตามมา และตะโกนให้ช่วยจับ ทันใดนั้น พ.ต.ต.ประเวศน์ฯ จึงรีบวิ่งไล่ตามและเข้าจับกุมคนร้ายรายดังกล่าวได้ในที่สุด

จากการซักถามคนร้าย และค้นตัวจึงทราบชื่อภายหลัง คือ นายสุพรรณ(สงวนนามสกุล) อายุ 40 ปี โดยค้นตัวพบสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 1 บาท จำนวน 1 เส้น โดยนายสุพรรณฯ ให้การรับสารภาพว่าเป็นผู้ลงมือชิงทองคำ มาจากร้านทองภายในห้างสรรพสินค้าที่เกิดเหตุจริง โดยก่อนก่อเหตุได้เคยมาดูลาดเลาบริเวณร้านทองดังกล่าว ก่อนที่จะตัดสินใจก่อเหตุชิงทองในวันนี้

พ.ต.ต.ประเวศน์ฯ จึงได้ทำการประสานกับ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ปากเกร็ด ให้เข้ามาควบคุมตัวผู้ต้องหาและนำส่งพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

กรณีดังกล่าว ถือได้ว่าเป็นการเข้าพบเหตุซึ่งหน้า และใช้จิตวิญญาณความเป็นตำรวจ ในการเข้าจับกุมคนร้ายหลังจากเกิดเหตุได้ในทันที เป็นการช่วยป้องกันและระงับเหตุที่จะเกิดความเสียหายต่อทรัพย์ รีบเข้าระงับเหตุที่อาจมีการทำร้ายประชาชน จากนั้นได้รายงานผลการปฏิบัติให้ พ.ต.อ.ทนงศักดิ์ ปันไชย ผกก.1 บก.ปคม. , พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์ รอง ผบก.ปคม. , พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม. และ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ทราบต่อไป