“รองโจ๊ก” แจง ปมสาวไต้หวันแฉตำรวจไถเงิน ไล่เรียงดูในตารางเวรได้ ใครตั้งด่านในจุดนั้น หากผิดต้องดำเนินคดีแน่

“บิ๊กโจ๊ก” แจง ปมสาวไต้หวันแฉตำรวจไถเงิน เผยต้องหาความจริงให้ปรากฏ หากผิดต้องดำเนินคดี รับ ภาพลบตำรวจมีมากต้องลงทัณฑ์เด็ดขาด หลังสังคมไม่เชื่อใจ

สืบเนื่องจากกรณีเน็ตไอดอลสาวไต้หวัน เผยแพร่ผ่านโซเชียลมีเดียเหตุการณ์ที่ถูกตำรวจนครบาลห้วยขวางตั้งด่านตรวจค้นแล้วเรียกเงินไป 27,000 บาท เพื่อแลกกับการปล่อยตัวนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อเวลา 13.40 น. เมื่อวันที่ 27 ม.ค. ที่ สโมสรตำรวจ ถ.วิภาวดีรังสิต กทม. พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ชี้แจงในประเด็นนี้ว่า ยอมรับว่าคืนนั้นมีการตั้งด่านจริง ซึ่งเมื่อวานนี้ตนได้สั่งตรงไปยังผู้กำกับสืบสวนกองบังคับการตำรวจนครบาล1 และ ผู้กำกับ สน.ห้วยขวาง โดยเรื่องนี้ต้องทำความจริงให้ปรากฏว่าจริงหรือไม่ หากตำรวจไปเรียกรับผลประโยชน์จริงก็ดำเนินคดีอาญา หากไม่จริงก็ต้องแถลงข่าวยืนยันจะได้ไม่เสียชื่อประเทศไทย หากสอบสวนแล้วไม่พบความจริงก็ต้องดำเนินคดีอาญาผู้ให้การเท็จด้วย

เมื่อถามว่าขณะนี้สังคมโดยรวมไม่เชื่อตำรวจนั้น พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุว่า ต้องเรียนกันตามตรงว่าสถานการณ์ขณะนี้ภาพลบของตำรวจมีมาก แม้เป็นกลุ่มน้อย แต่ทำให้คนกลุ่มใหญ่เสียหายไปทั้งสำนัก ดังนั้น วิธีการดำเนินการต้องลงทัณฑ์อย่างเด็ดขาด

“เรื่องนี้ไม่ยาก เราสามารถไล่เรียงดูในตารางเวรได้มีว่าเวรใคร ตั้งด่านในจุดนั้น และไล่จากกล้องวงจรปิด เรื่องนี้สามารถตรวจสอบได้อยู่แล้วและเมื่อตรวจสอบแล้วความจริงปรากฏเป็นเช่นไร จึงจะประสานขอสาวไต้หวันดังกล่างมาสอบปากคำ” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ ระบุ