รวบมือเผาสวนงู จ.ภูเก็ต ร่วมกับพวกทำร้ายร่างกาย รปภ. สวนงู จนพิการ ตรวจสอบพบเกี่ยวข้องกับ “ตู้ห่าว”

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) กองบังคับการปราบปราม ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.เผด็จ งามละม่อม ผกก.1 บก.ป. และ พ.ต.ท.อัครพล มณีวรรณ รอง ผกก.1 บก.ป.
เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม กก.1 บก.ป. นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป., ร.ต.ท.ชวรินทร์ แหล่งสท้าน ต้นหน (สบ 1)ฯ ปรก.รอง สว.กก.1 บก.ป. พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน สน.สามเสน

ร่วมกันจับกุม นายสุรชัย (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี ซึ่งเป็นผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดภูเก็ต
ที่ จ.546/2555 ลงวันที่ 17 ตุลาคม 2555 โดยต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน “ร่วมกันพยายามฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และร่วมกันวางเพลิงเผาทรัพย์”

สถานที่จับกุม บริเวณลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 23 เมษายน 2555 กลุ่มคนร้ายได้บุกเข้าไปเผาสวนงูที่จังหวัดภูเก็ต ซึ่งเป็นสถานที่ของบริษัทแห่งหนึ่ง โดยกลุ่มคนร้ายได้จับนายอนุชิตฯ พนักงานรักษาความปลอดภัย มัดมือมัดเท้าและทุบศีรษะจนได้รับบาดเจ็บสาหัส ต่อมาศาลจังหวัดภูเก็ตจึงได้ออกหมายจับกลุ่มผู้ก่อเหตุจำนวน 3 ราย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย ซึ่งทั้งสองให้การว่าได้รับการจ้างวานจาก “ตู้ห่าว” และภรรยา โดยในกลุ่มคนร้ายกลุ่มนี้ ยังคงเหลือนายสุรชัยฯ ที่ยังคงหลบหนีการจับกุมอยู่

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ทำการสืบสวนจนทราบว่า นายสุรชัยฯ ได้หลบหนีไปกบดานอยู่ในชุมชนบางกระบือ 14 แขวงนครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพฯ

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 24 มกราคม 2566 เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ลงพื้นที่ติดตามจับกุมผู้ต้องหารายนี้ โดยพบผู้ต้องหากำลังขับรถจักรยานยนต์มุ่งหน้าไปบริเวณห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง เมื่อผู้ต้องหาจอดรถจักรยานยนต์บริเวณลานจอดรถของห้างดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้แสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจ และเข้าจับกุมตัวผู้ต้องหา ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.ฉลอง จ.ภูเก็ต เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา

ช่องทางการติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ว่าที่ พ.ต.ต.เดชวุฒิ อุตรศาสตร์ สว.กก.1 บก.ป.
โทรศัพท์ 094-391-4940