ตร.ภาค7 แถลงจับผู้ต้องหา 5 ราย ยาบ้ากว่า 1 แสนเม็ด

เมื่อวันที่ 16 มกราคม 2566เวลา 16.30 น.ที่ตำรวจภูธรภาค7 พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ก.7 พล.ต.ต.สิทธิชัย โล่กันภัย รอง ผบช.ก.7 พล.ต.ต.บุญญฤทธิ์รอดมา รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.วรายุทธ สุขวัฒน์ รอง ผบช.ภ.7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัตสยะวนิชกูล ผบก.สส.ภ.7 และ พล.ต.ต.ปรีดา อิ่มเจริญ ผบก.ศฝร.ภ.7 /หน.ชป.ปส.ภ.7 ตำรวจภูธรจังหวัดกาญจนบุรี พล.ต.ต.ไพโรน์ คุ้มภัย ผบก.ภ.จว.กาญจนบุรี, พ.ต.อ.กฤตชัย ทองอยู่ รอง ผบก.(ปส.), พ.ต.อ.ธนะสิทธิ์ ปานศรี รอง ผบก .(สส.)สถานีตำรวจภูธรทองผาภูมิ โดย พ.ต.อ.สันติ พิทักษ์สกุล ผกก.สภ.ทองผาภูมิ กองบังคับการปราบปรามยาเสพติด 4 ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.พรศักดิ์ สุรสิทธิ์ ผบก.ปส.4 และ พ.ต.อ.ลิขิต กล้วยดำรง ผกก.1 บก.ปส.4 กองกำกับการตำรวจตระเวนชายแดนที่ 13 โดย พ.ต.อ.สุกิจ ก้องจตุศักดิ์ ผกก.ตชด.13 และทหารหน่วย ฉก.ลาดหญ้า กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง โดย พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ เจ้าพนักงาน ปปส.ภ.7 นายจตุพร บำรุงชาติ ร่วมกับ ฝ่ายปกครองอำเภอทองผาภูมิร่วมจับกุมผู้ต้องหา เครือข่ายยาเสพติด จำนวน 5 ราย ได้แก่

1. น.ส.สุจินดา อายุ 30 ปี ที่อยู่ 305 ม.9 ต.หนองลู อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

2.ด.ช.เอ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปี ที่อยู่ 24/ช ม.1 ต.ไสโว่ อ.สังขละบุรี จ.กาญจนบุรี

3.นางตีวุย ไม่มีชื่อสกุล อายุ 62 ปี สัญชาติเมียนมาร์

4.นายนำชัย โชสนับ อายุ 36 ปี ที่อยู่ 49/1 ม.3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

5.น.ส.ณัฐกานต์ อายุ 33 ปี ที่อยู่ 439 ม.3 ต.ท่าเสา อ.ไทรโยค จ.กาญจนบุรี

พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ก 7 กล่าวว่า,ทางเจ้าหน้าที่กล่าวหาว่า “ร่วมกันจำหน่าย โดยการมีไว้ในความครอบครองเพื่อจำหน่ายซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) โดยเป็นการกระทำเพื่อการค้า เป็นการก่อให้เกิดการแพร่กระจายในกลุ่มประชาชน และมีผลกระทบต่อความปลอดภัยของประชาชนทั่วไปกล่าวหาผู้ต้องหาที่ เพิ่มเติมว่า , ช่วยช่อนเร้นหรือช่วยด้วยประการใดๆ แก่บุคคลต่างด้าวที่หลบหนีและเข้ามาอาศัยอยู่ในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาต และกล่าวหาผู้ต้องหาที่เพิ่มเติมว่า เป็นบุคคลต่างด้าวหลบหนีเข้ามาในราชอาณาจักรไทยโดยไม่ได้รับอนุญาตพร้อมด้วยของกลางในคดี

ยาบ้า จำนวน 100,000 เม็ด,รถยนต์กระบะโตโยต้า รึโว่ 8 กง 3312 กรุงเทพมหานคร (ขนยาบ้า)รถยนต์ โตโยต้า สปอร์ตไรเดอร์ กธ 5523 กาญจนบุรี มารับยาบ้ารถยนต์กระบะ โตโยต้า รีโว่ บล 9379 กาญจนบุรี ยึดไว้ตรวจสอบรถยนต์เก๋ง โตโยต้า อัลติส กท 8189 กาญจนบุรี ยึดไว้ตรวจสอบ

จากนั้น พล.ต.ท.ธนายุตม์ วุฒิจรัสธำรงค์ ผบช.ก.7 กล่าวว่า เมื่อวันที่ 15 มกราคม 2566 เวลา 19.00 น. สถานที่เกิดเหตุ จุดตรวจร่วมสามแยกทองผาภูมิ – สังขละบุรี ม.1 ต.ท่าขนุน อ.ทองผาภูมิ จ.กาญจนบุรี และ บริเวณไร่อ้อยริมถนน323 ม.4 ต.หนองบัว อ.เมืองกาญจนบุรี จ.กาญจนบุรี เวลาประมาณ 14.30 น. เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากสายลับ และติดตาม จับกุม น.ส.สุจินดาฯ, ด.ช.เอ(นามสมมุติ และ นางตีวุย ไม่มีชื่อสกุล พร้อมของกลางยาบ้า 100,000 เม็ด ซึ่งผู้ต้องหาทั้ง 3 รายให้การรับสารภาพ ซักทอดว่าจะได้ค่าจ้าง จำนวน 100,000 บาท จากเจ้าของยาบ้าผู้ว่าจ้างจึงได้ขยายผลการจับกุมผู้ร่วมกระทำผิด ในเขตท้องที่ อ.เมืองกาญจนบุรี โดยนำยาบ้าใสในถุงดำมาวางไว้ที่ใต้ต้นไม้ ริมถนนสาย 323 และวางกำลังชุ่มไว้ เพื่อจับกุม

ต่อมาได้มีรถยนต์โตโยต้า สปอรตไรเดอร์สีดำ ขับมาจอดที่จุดวางยาบ้า จากนั้นมีชายหญิงคู่หนึ่งทราบชื่อภายหลังว่า นายนำชัยฯ และ น.ส.ณัฐกานต์ฯ ลงจากรถรถมาหยิบเอาถุงยาบ้าดังกล่าวเจ้าหน้าที่ซึ่งชุ่มอยู่ได้แสดงตัวเข้าจับกุม เมื่อทั้งผู้ต้องหาทั้งสองคนเห็นเจ้าหน้าที่ได้รีบขึ้นรถ และขับหนีไป เจ้าหน้าที่ซึ่งอยู่ตามเส้นทางได้ นำอุปกรณ์เข้ามาปิดเส้นทาง การหลบหนี ทำให้รถของผู้ต้องหาเหยียบกับอุปกรณ์ป้องกัน ยางรั่วทั้งสี่เส้น ไม่สามารถหลบหนีไปได้ จากการตรวจค้นในรถ พบถุงยาบ้าที่เจ้าหน้าที่มาวางไว้ จำนวน 1 ถุง และได้ทำการตรวจดูต่อหน้าผู้ต้องหาทั้งสองแล้ว ผู้ต้องหาทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพ จึงนำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป