ตร.ท่องเที่ยว จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2566

เมื่อวันที่ 14 ม.ค. พล.ต.ท.สุคุณ พรหมายน ผบช.ทท. พล.ต.ต.มล.สันธิกร วรวรรณ ผบก.ทท.1, มอบหมายให้ พ.ต.อ.ปิยรัช สุภารัตน์ ผกก.กก.1 บก.ทท.1 พ.ต.ท.ขวัญพล เพ็งเดือน สว.ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท1 พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจท่องเที่ยว ส.ทท.2 กก.1 บก.ทท.1 ร่วมจัดกิจกรรมงานวันเด็กแห่งชาติ ภายในพื้นที่บริเวณอาคารนิมิบุตร พร้อมจัดบูทกิจกรรมแจกของรางวัล โดยผู้ปกครองต่างพาบุตรหลานมาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

พ.ต.อ.ปิยรัช กล่าวว่า ทางตำรวจท่องเที่ยวได้ร่วมจัดกิจกรรมเนื่องในวันเด็กแห่งชาติเป็นประจำทุกปี ปีนี้ได้รับความสนใจจากผู้ปกครองและน้องๆ เยาวชนมาร่วมงานกันอย่างเป็นจำนวนมาก ภายในงานมีกิจกรรมต่างๆจากหน่วยงานต่างๆมากมาย โดยทางตำรวจท่องเที่ยวได้จัดกิจกรรม อาทิ การจัดบูทแจกอาหาร การจัดบูทแสดงอุปกรณ์ของตำรวจ มีกิจกรรมให้เด็กทดลองขี่ เซกเวย์-รถยืนไฟฟ้า ,นั่งรถยนต์สายตรวจท่องเที่ยว อีกทั้งมีกิจกรรมบนเวที ซึ่งพร้อมมาให้ความสนุกสนานกับเด็กที่มาร่วมงาน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแจกของรางวัลมากมาย

ขณะเดียวกันยังได้อำนวยความสะดวกให้กับผู้ปกครองที่มาร่วมงาน ตลอดจนเน้นย้ำ 3 มาตรการป้องกันอาชญากรรมของทางสำนักงานแห่งชาติ โดยพล.ต.อ. ดำรงศักดิ์กิตติประภัสร์ ผบ.ตร.และพล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผบ.ตร. เน้นย้ำ เพื่อให้เด็กๆ ได้ร่วมกิจกรรมอย่างสนุกสนาน และมีความปลอดภัย นอกจากนึ้ดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณพื้นที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติเน้นย้ำเรื่องการกำหนดมาตรการป้องกันเหตุอาชญากรรมที่อาจเกิดขึ้น เช่น คดีประทุษร้ายต่อทรัพย์ การกระทำผิดต่อเด็กในลักษณะต่างๆ ตลอดจนการพลัดหลงของเด็กจากผู้ปกครอง หรือการเกิดอุบัติเหตุต่างๆ บริเวณที่จัดกิจกรรมวันเด็กแห่งชาติในครั้งนี้