ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ปักกลด “ลดอาชญากรรมและยาเสพติด”

วันที่ 13 มกราคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 13.30 น. ของวันที่ 12 ม.ค.66 พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ จัดอบรมโครงการปักกลด เพื่อลดอาชญากรรม และยาเสพติด ณ ห้องประชุม สภ.วิเชียรบุรี โดยทำการอบรม แลกเปลี่ยนความรู้ ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจ 3 สถานีประกอบด้วย สภ.วิเชียรบุรี, สภ.พุเตย และ สภ.ศรีเทพ โดยเน้น 5 เสือของแต่ละโรงพัก เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูล มุ่งเน้นการประสานการทำงานด้านคดี ซึ่งจะส่งผลให้การทำงานสามารถปิดคดี ได้รวดเร็ว และ มีประสิทธิภาพ มากยิ่งขึ้น

โดยการอบรม ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เผยให้เห็น ที่ผ่านมา การใช้เทคโนโลยี มีผลในการ ปิดคดี โดยสามารถทำการจับกุมผู้กระทำผิด คดีสำคัญไปแล้วเป็นจำนวนมาก ทั้งคดี ฉ้อโกงบนโลกออนไลน์ คดียาเสพติด คดีอาชญากรรม คดีจับตัวประกันเรียกค่าไถ่ เป็นต้น ทั้งนี้ โครงการ ปักกลด ลดปัญหาอาชญากรรม และ ยาเสพติด ก็เพื่อให้เกิดการประสานการทำงานกัน ของดเจ้าหน้าที่ตำรวจ สำหรับพื้นที่รอยต่อ ของแต่สะ สถานีตำรวจ ซึ่งโครงการ มีทั้งการแลกเปลี่ยนความรู้ การ ปฏิบัติธรรมนั่งสมาธิ เพื่อหวังให้ เจ้าหน้าที่ตำรวจ ปฏิบัติหน้าที่ด้วยคุณธรรม เพื่อให้ประชาชนเกิดความมั่นใจในการทำงาน

ต่อมาเวลาประมาณ 16.00น. ได้นำกำลังจิตอาสา ซึ่งประกอบด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้ง 3 สถานี คณะแม่บ้านตำรวจ และประชาชน ร่วมกันทำความสะอาด วัดประชานิมิต ต.ท่าโรง อ.วิเชียรบุรี จ.เพชรบูรณ์ จากนั้นเวลา 18.00น. พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ได้นำ 5 เสือ ประกอบด้วย สภ.วิเชียรบุรี, สภ.พุเตย และ สภ.ศรีเทพ เดินทางไปที่ วัดป่าสระแก้ว ต.นาสนุ่น อ.ศรีเทพ จ.เพชรบูรณ์ เพื่อปักกลด ปฏิบัติธรรม และศึกษาธรรมะ เป็นเวลา 1 คืน และระหว่างที่ คณะของ ผบก.ภ.จว.เพชรบูรณ์ ปักกลด ปฏิบัติธรรม อยู่ที่วัดป่าสระแก้ว นั้น ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี ในสังกัด ได้ทำการตั้งจุดตรวจในเส้นทางหลัก เส้นทางรอง และจุดตรวจล้อมเมือง ตั้งแต่ เวลา 20.00 น. – 24.00 น. โดยเป้าหมายเน้นป้องกันและปราบปราม อาชญากรรมและยาเสพติด ในพื้นที่รับผิดชอบ และได้กำหนดให้ช่วงเช้ามืดของวันที่ 13 ม.ค.66 ทำการบุกค้นบ้านเป้าหมายในแต่ล่ะพื้นที่ เพื่อนำตัวผู้กระทำความผิด โดยเน้นการจับกุมตามหมายจับ การจับกุมผู้ค้ายาเสพติด และจับกุมผู้ครอบอาวุธปืน โดยผิดกฎหมาย

ด้าน พลตำรวจตรี ฐเดช กล่อมเกลี้ยง ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดเพชรบูรณ์ เผย โครงการมี 4 กิจกรรม มีการเรียกประชุม 3 โรงพัก มีการเรียก 5 เสือ มาประชุม แลกเปลี่ยน ความคิด จัดกลุ่ม เพราะต่อไปนี้เมื่อมีเหตุเกิด 3 โรงพักนี้ต้องช่วยกัน นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมจิตอาสา ประชาชน จะได้เห็นการทำงานเพื่อให้เกิดความมั่นใจ นอกจากนี้ ทางเจ้าหน้าที่เองก็จะมีการปฏิบัติธรรม แต่การเคลื่อนไหว ทำงาน การกวาดล้าง จับกุมผู้กระทำผิดด้านยาเสพติด อาวุธปืน เพื่อให้เกิดความโปร่งใสในการทำงาน ให้เกิดความโปร่งใสในการทำงาน