สกัดจับรถตู้น่าสงสัย ฝืนขับแม้ล้อหน้าซ้ายแตกเหลือแต่กระทะล้อ ตรวจค้นพบยาบ้าจำนวนหนึ่ง

วันนี้ 13 ม.ค.66 เวลาประมาณ 09.00 น. ตร.ท่าฉัตรไชย ต.ไม้ขาว อ.ถลาง จ.ภูเก็ต กำลังตั้งด่านตรวจ ได้ร่วมกันจับกุมนาย พิชัย กล่อมเสนาะ อายุ 29 ปี ที่อยู่ 4/8 ม.4 ต.เกาะแก้ว อ.เมืองภูเก็ต จ.ภูเก็ต พร้อมด้วยของกลาง ยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ลักษณะกลมแบนด้านหนึ่ง มีตัวอักษรภาษาอังกฤษว่า WY ประทับอยู่บนตัวยา ชนิดเม็ดสีส้ม จำนวน 11 เม็ด ชนิดเม็ดสีเขียว จำนวน 1 เม็ด จึงตั้งข้อหาว่า มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า หรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต และ เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ขณะมีสารเสพติดประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกาย

ตร.ท่าฉัตรไชย ได้รับแจ้งจากพลเมืองดีว่ามีรถตู้ ยี่ห้อโตโยต้า สีบรอนเงิน ทะเบียน 31-4872 มีพฤติการณ์ขับขี่อย่างผิดวิสัยอย่างน่าสังเกต โดยยางล้อหน้าด้านซ้ายแตกเหลือแต่กระทะล้อ และยังฝืนขับขี่ต่อมายัง ถ.เทพกษัตรี (ขาออกภูเก็ต)เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จึงได้แจ้งให้ผู้บังคับบัญชาทราบและนำกำลังออกตรวจสอบรถคันดังกล่าว เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึงบริเวณ ถ.เทพกษัตรี(บ้านสวนมะพร้าว) พบรถคันดังกล่าวกำลังขับขี่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เรียกรถคันดังกล่าวให้หยุดเพื่อตรวจสอบผู้ขับขี่ และตรวจสอบภายในรถคันดังกล่าว

พบ นายพิชัย เป็นผู้ขับขี่รถคันดังกล่าว (ทราบชื่อภายหลัง) และเนื่องจากนายพิชัยฯ มีพฤติการณ์ต้องสงสัยและคาดว่ารถคันดังกล่าวน่าจะมีสิ่งของผิดกฎหมายซุกซ่อนอยู่ ก่อนตรวจค้นเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดตรวจค้นได้แสดงความบริสุทธิ์ใจให้นายพิชัยฯ ดูจนเป็นที่พอใจแล้วจึงได้ทำการตรวจค้น จากการตรวจค้น พบยาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) จำนวนทั้งหมด 12 เม็ด เม็ดสีส้มจำนวน 11 เม็ด เม็ดสีเขียวจำนวน 1 เม็ดบรรจุอยู่ในถุงพลาสติกใสชนิดกดปิด-ดึงเปิด ซุกซ่อนอยู่ในกระเป๋าหลังด้านซ้ายของกางเกงยีนส์ ที่นายพิชัยฯ สวมใส่อยู่ ขณะเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจค้นจับกุมเจ้าหน้าที่ตำรวจ จึงได้สอบถามว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตนใช่หรือไม่ นายพิชัยฯ ให้การรับสารภาพว่าของกลางดังกล่าวเป็นของตน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตรวจยึดไว้เป็นของกลาง และได้สอบถาม นายพิชัยฯ ว่าตนเองเพิ่งเสพยาเสพติด(ยาบ้า)จำนวน 3 เม็ด เมื่อเวลาประมาณ 07.00 น. จึงได้นำตัวมาตรวจสารเสพติดที่ด่านตรวจภูเก็ต ผลปรากฏว่ามีสารเสพติดอยู่ในร่างกาย(ผลบวก) และแจ้งให้ นายพิชัยฯ ทราบว่าต้องถูกจับในข้อกล่าวหา “มียาเสพติดให้โทษประเภท1 (ยาบ้าหรือเมทแอมเฟตามีน) ไว้ในครอบครองเพื่อเสพโดยไม่ได้รับอนุญาต” และ “เป็นผู้ขับขี่รถยนต์ ขณะมีสารเสพติดประเภทที่1 (เมทแอมเฟตามีน)อยู่ในร่างกาย”พร้อมแจ้งสิทธิ์ดังกล่าวข้างต้น ให้นายพิชัยฯ ทราบจนเข้าใจข้อกล่าวหา และเข้าใจสิทธิ์ดังกล่าวข้างต้นดีแล้วเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ นำตัวผู้ถูกจับพร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรท่าฉัตรไชย เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป