จ้วงแทงยับ สองเพื่อนซี้แตกคอทะเลาะกันเรื่องเงินซื้อเหล้า 20 บาท

2 เพื่อนซี้แตกคอทะเลาะกันเรื่องเงินยี่สิบ ฝ่ายเพื่อนขาพิการแย่งมีดไล่ฟันก่อนจ้วงแทงยับ เพื่อนวิ่งหนีล้มฟุบดับจมกองเลือด ก่อนเข้ามอบตัว


วันที่ 12 มกราคม 2566 กลางดึกที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ควนขนุน พร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ภัยพัทลุงเขตควนขนุน เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุบริเวณลานหินหน้าบ้านเลขที่ 128 ม.10 ต.ปันแต อ.ควนขนุน จ.พัทลุง หลังได้รับแจ้งมีคนถูกแทง เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุเจ้าหน้าที่พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดงดำ ป้ายทะเบียน 1กง9043พัทลุง ล้มอยู่กลางถนน ห่างออกไปประมาน 100 เมตรตรงลานหินหน้าบ้าน พบร่างของนายนายสิทธิกร จันทรัตน์ อายุ 28 ปี ใส่เสื้อยืดสีเหลือง กางเกงขาสั้น3ส่วน นอนคว่ำหน้าเสียชีวิตจมกองเลือดอยู่

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ชันสูตรพลิกศพดูบาดแผลตามร่างกาย พบว่าบริเวณแผ่นหลังมีแผลถูกฟันหลายแผล เมื่อพลิกศพด้านหน้าพบมีบาดแผลโดนแทงจำนวน 4 รู เลือดไหลนอง และบริเวณนิ้วโป้งมือซ้ายมีบาดแผลจากของมีคมบาด ก่อนนำไปชันสูตรเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้งที่โรงพยาบาลควนขนุน

ทางด้านนายบุญเสริม พันธ์ฤทธิ์ดำ อายุ 60 ปี ผู้หลักผู้ใหญ่ที่ผู้ก่อเหตุเคารพนับถือ เล่าว่า ผู้ก่อเหตุคือนายสิทธิชัย (หรือเค) หนูจันทร์ อายุ 26 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนซี้เพื่อนสนิทกันกับผู้ตาย หลังจากก่อเหตุ นายเคฯ ก็ได้วิ่งมายังบ้านของตน ซึ่งอยู่ห่างกันประมาน 200 เมตรพร้อมยกมือทั้งสองข้างขึ้นแล้วบอกว่าผมมาขอมอบตัว เพราะผมแทงคนตายไว้แล้ว ก่อนจะยื่นมีดปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุให้ด้วย ตนจึงรีบไปแจ้งตำรวจสายสืบที่อยู่บ้านใกล้กันให้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ควบคุมตัวนายเคฯ ผู้ก่อเหตุพร้อมอาวุธมีด ไปสอบปากคำเพิ่มเติมที่ สภ.ควนขนุน

ทางนายสิทธิชัย ฯ ยอมรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือแทงนายสิทธิกร ฯ จริง โดยก่อนเกิดเหตุได้นั่งซ้อนท้ายรถจักยานยนต์มากับผู้ตายเพื่อที่จะมาซื้อเหล้าที่ร้านค้า และจอดรถเพื่อตกลงว่าจะหุ้นตังกัน คนละ 20 บาท เพื่อที่จะซื้อเหล้าเถื่อน ทางนายสิทธิชัย ฯ ก็ชักเงินใบยี่สิบออกมา ทางแต่ฝ่ายผู้ตายไม่ยอมให้ จึงมีปากเสียงทะเลาะวิวาทกัน กระทั่งผู้ตายได้ชักมีดปลายแหลมออกมา จนเกิดการแย่งมีดไปมา ด้วยความที่นายสิทธิชัยฯ เคยประสบอุบัติเหตุจนต้องใส่ขาเทียม กลัวจะสู้ไม่ไหว แย่งมีดมาได้เลยกระหน่ำแทงนายสิทธิกร ฯ จนเสียชีวิตดังกล่าว