โจรใต้ลอบวางบึ้ม “ชคต.ไอร์แยง” ดับ 1 เจ็บ 2

โจรใต้ลอบวางบึ้มชุดคุ้มครอง ต.บ้านไอร์แยง ก่อนยิงซ้ำ ส่งผลให้เจ้าหน้าที่เสียชีวิต 1 นาย บาดเจ็บ 2 นาย

มีรายงานว่าเมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. (11 ม.ค.66) เกิดเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดเจ้าหน้าที่อาสามัครชุดคุ้มครอง ต.บ้านไอร์แยง หรือ ชคต.ไอร์แยง บนถนนศรีสาคร อ.ศรีสาคร จ.นราธิวาส ก่อนถึงฐาน ชคต.ไอร์แยง ประมาณ 50 เมตร ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ ชคต.ไอร์แยง 5 นายซึ่งกำลังขี่รถจักรยานยนต์รวม 3 คันกลับฐานหลังเสร็จสิ้นภารกิจดูแลความปลอดภัยให้กับครูและนักเรียน ถูกแรงระเบิดที่คนร้ายลอบกดชนวนขณะขี่รถผ่าน เป็นเหตุให้รถจักรยานยนต์ของเจ้าหน้าที่ล้มลงกลางถนน 1 คัน จากนั้นเกิดการยิงตอบโต้กัน ก่อนที่คนร้ายไม่ทราบจำนวนใช้อาวุธปืนสงครามยิงถล่มเข้าใส่เจ้าหน้าที่ แล้วเข้าชิงอาวุธปืนของเจ้าหน้าที่หลบหนีไปด้วย

หลังเกิดเหตุปะทะเจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจสอบพบ นายฮัมดี มะกาแซะ เจ้าหน้าที่กองอาสารักษาดินแดนเสียชีวิต 1 นาย ส่วน จ่าสิบเอกมะนายี สาเมาะ อายุ 38 ปี ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับบาดเจ็บที่สะโพกซ้าย ขาซ้ายผิดรูป และมีแผลกถลอกที่บริเวณใบหน้า ขณะที่ นายสูดิง ดอเลาะ อายุ 49 ปี ผู้ช่วยอาสามัครชุดคุ้มครอง ต.บ้านไอร์แยง โดนสะเก็ดระเบิดบริเวณศีรษะ ซึ่งทั้งหมดถูกส่งตัวไปที่โรงพยาบาลศรีสาคร เพื่อให้แพทย์ทำการชันสูตรพลิกศพ และทำการรักษาโดยเร่งด่วน

ต่อมาเจ้าหน้าที่ฝ่ายความมั่นคงระดมกำลังเข้าปิดล้อมพื้นที่เกิดเหตุ พร้อมปิดกั้นจุดเกิดเหตุโดยรอบ ก่อนให้เจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หรือ EOD เข้าตรวจหาระเบิดที่อาจหลงเหลืออยู่ แต่การตรวจสอบเป็นไปด้วยความยากลำบากเพราะถนนเส้นดังกล่าวเป็นพื้นที่ป่าเขาทำให้ยากต่อการเข้าถึง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ได้ระดมกำลังออกติดตามกลุ่มคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุ เพื่อนำตัวมาดำเนินคดีไปตามกฎหมายโดยเร่งด่วนแล้ว