พ่อค้ายาบิดรถหนีตำรวจตกคลอง ถูกรวบพร้อมของกลาง

พ่อค้ายาบิดรถหนีตำรวจตกคลอง ถูกรวบพร้อมของกลาง รับซื้อมาเสพและขายให้กลุ่มวัยรุ่นในพื้นที่

วันที่ 9 ม.ค.66 ร.ต.ท.ณัฐีร์ ปัญจสิริวิทย์ หัวหน้าชุดป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ร้อย ตชด.445 สืบทราบว่า มีสองผัวเมียซึ่งพักอาศัยอยู่ที่เพิงพัก ข้างบ้านเลขที่ 112/1 บ้านมาลา ม.3 ต.ตาเนาะแมเราะ อ.เบตง จ.ยะลา ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กลุ่มวัยรุ่น จึงรายงานให้ พ.ต.ท.อรรถพล จินตาคม ผบ.ร้อย ตชด.445 และ ร.ต.อ.มาตุภูมิ ธรรเนียม ผบ.ร้อย ฉก.ตชด.445 รับทราบ พร้อมทั้งประสานนายพิชัย แก้วจำรัส ปลัดอำเภอเบตง รับผิดชอบงานยาเสพติด นำกำลังเจ้าหน้าที่ ชป.เอราวัณ ซึ่งเป็นชุดปฏิบัติการร่วม มีทั้ง เจ้าหน้าที่ ตชด.445 , ฉก.ตชด.445 , อส.อำเภอเบตง เข้าตรวจค้น

เจ้าหน้าที่เดินทางไปถึงเพิงพักดังกล่าวเป็นฝาไม้ หลังคาสังกะสี อยู่ภายในสวนผลไม้ พบ น.ส.ณัฐสิมา อายุ 26 ปี อยู่ภายในบ้าน ส่วนสามีออกไปทำธุระ เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบยาบ้า จำนวน 78 เม็ด อยู่ในถุงแอบอยู่ในผมบนศีรษะ น.ส.ณัฐสิมา อ้างว่าสามีฝากเอาไว้ และขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังตรวจค้นบ้านอยู่นั้น นายอนุชา อายุ 30 ปี สามีได้ขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ซูซูกิ สแมช สีดำ ทะเบียน 1 กข 5110 สงขลา กลับมา เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ก็เร่งเครื่องรถหนีสุดชีวิต ไปตามทางในสวนมังคุด สวนทุเรียน จนรถตกลงไปในคลอง พอลุกขึ้นได้ก็ได้ทำการวิ่งหนีไปอีก แต่ก็ไม่รอด ถูกเจ้าหน้าที่วิ่งไล่ตามจนสามารถจับกุมตัวได้ห่างจากบ้านประมาณ 200 เมตร พร้อมของกลางยาบ้า 7 เม็ด ในกล่องเหล็กสีเขียวอยู่ในกระเป๋าคาดหน้าอก เจ้าหน้าที่จึงนำตัวมาสอบถามทำบันทึกจับกุมที่กองร้อย ตชด.445

จากการสอบถามเบื้องต้น น.ส.ณัฐสิมา อ้างว่าสามีฝากยาบ้าเอาไว้ก่อนที่จะออกไปทำธุระข้างนอกเมื่อเช้า แต่เจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ เพราะจากข้อมูลที่เจ้าหน้าที่ได้สืบสวนมา ทราบว่าทั้ง 2 ช่วยกันขาย ส่วนสามี รับสารภาพ ซื้อยาบ้ามาบ้างครั้งก็ 100 เม็ด บ้างครั้งก็ 50 เม็ด นำมาเสพและแบ่งขายให้กับเพื่อนๆในหมู่บ้าน ที่ขี่รถหนีจนลงคลอง เพราะตกใจ เร่งเครื่องหนีอย่างเดียว พอถึงคลองเบรกไม่ทัน รถจึงตกลงไปในคลอง  เจ้าหน้าที่จึงนำตัวทั้ง 2 พร้อมของกลางส่งพนักงานสอบสวน สภ.เบตง ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป