ตร.พิมายแจง หลังเพจดังแชร์คลิปภาพชาวบ้านโวย ตร.จับชาวบ้านกลางป่า

จากกรณี เพจเฟซบุ๊ก “ติ่งตำรวจ” ได้โพสต์คลิปภาพลงในโลกโซเชียล เมื่อ 5 วันที่แล้ว หรือวันที่ 30 ธันวาคม 2565 ที่ผ่านมา พร้อมระบุข้อความว่า “หนุ่มพิมาย โวยตำรวจ ผมขัดขวางตรงไหน” ซึ่งคลิปภาพ เป็นเหตุการณ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พิมาย กำลังเข้าจับกุมตัวชาวบ้าน 2 ราย บริเวณถนนในหมู่บ้านแห่งหนึ่งของ อ.พิมาย  แล้วพยายามนำตัวขึ้นรถตำรวจ แต่มีชาวบ้านอีกรายเข้ามาขัดขวาง และใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายคลิปภาพเอาไว้ พร้อมกับโวยวายถามหาเหตุผลที่เจ้าหน้าที่ฯ มาจับกุมชาวบ้านกลางป่ากลางหมู่บ้านแบบนี้ และห้ามไม่ให้ชาวบ้าน 2 รายที่ถูกจับกุม ขึ้นรถเจ้าหน้าที่ตำรวจ ตามคลิปภาพที่ปรากฏ ซึ่งหลังจากคลิปภาพนี้ได้ถูกเผยแพร่ออกไป ชาวโซเชียลต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างกว้างขวาง และมีการแชร์คลิปภาพเหตุการณ์ออกไปกว่า 900 ครั้ง

วันนี้ (3 มกราคม 2566) ผู้สื่อข่าวจึงสอบถามไปยัง พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผกก.สภ.พิมาย ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่งพ.ต.อ.นธีร์ฯ ติดภารกิจ ได้มอบหมายให้ พ.ต.ท.ประเสริฐ ฟุ้งพิมาย รอง ผกก.ป.สภ.พิมาย ชี้แจงเรื่องราวที่เกิดขึ้น ซึ่ง พ.ต.ท.ประเสริฐฯ เปิดเผยว่า เหตุการณ์ตามคลิปเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2565 เวลาประมาณ 17.21 น. บริเวณถนนบ้านตะปัน  ทางไปสถานีเรดาร์ฝนหลวงพิมาย ต.รังกาใหญ่ อ.พิมาย จ.นครราชสีมา ซึ่งพฤติกรรมในคดี มาจาก ร.ต.อ.อนุศิษฏ์ เคล้ากระโทก รอง สวป.สภ.พิมาย ในขณะปฏิบัติหน้าที่เวรป้องกันและปราบปราม ได้รับแจ้งจากสายข่าว ว่า จะมีการลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในบริเวณดังกล่าว จึงได้นำกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ออกไปตรวจสอบจุดดังกล่าว ซึ่งเมื่อไปถึง เจอชาย 2 คนในคลิปภาพ ขี่รถจักรยานยนต์และซ้อนท้ายกันมาตามทางจนถึงจุดเกิดเหตุ  โดยขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อ ฮอนด้า เวฟ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ในลักษณะส่ายไปมา คล้ายคนเมาสุรา ส่วนคนนั่งซ้อนท้ายในมือซ้ายถือขวดเบียร์และฝาขวดเปิดอยู่ มีเบียร์อยู่ในขวด ซึ่งพฤติกรรมดังกล่าว หากยังปล่อยให้ขับขี่ต่อไป อาจเกิดอุบัติเหตุเป็นอันตรายต่อตนเองและผู้อื่นขึ้นได้ จึงได้เรียกตรวจค้นบุคคลทั้งสองเพราะเป็นเหตุซึ่งหน้า ซึ่งทั้งสองให้การเหมือนคนเมาสุรา จึงนำเครื่องตรวจวัดปริมาณแอลกอฮอล์มาให้ทั้งสองคนเป่า ซึ่งปรากฏว่า ตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์คนขับ สูงเกินกว่ามาตรฐานอยู่ที่ 180 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ จึงได้แจ้งข้อหา ขับขี่รถในขณะเมาสุรา , รถไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน และขับขี่รถโดยไม่มีใบอนุญาตขับขี่ ส่วนคนซ้อนท้าย ตรวจวัดแอลกอฮอล์สูงประมาณ 78 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ เบื้องต้นจึงได้แจ้งข้อหา บริโภคเครื่องดื่มแอลกอฮอล์บนทางในขณะโดยสารรถ และจะนำส่งตัวผู้ต้องหาทั้งสองคนให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมาย 

ซึ่งในคลิปทางตำรวจได้เชิญผู้ต้องหาให้ขึ้นรถ แต่มีญาติของผู้ต้องหาซึ่งขับรถตามหลังมา ได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์และโวยวายเจ้าหน้าที่ฯ ขณะปฏิบัติหน้าที่ดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่ฯ ไม่ได้แจ้งข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ฯ แก่ญาติของผู้ต้องหาแต่อย่างใด ส่วนผู้ต้องหาได้นำตัวไปฝากขังต่อศาลแล้ว จึงขอชี้แจงทำความเข้าใจมาในที่นี้ด้วย