แจงแล้ว! กรณี ตร.จราจรโต้คารมเดือดคนขับรถโดยสารสาธารณะ

ผกก.สภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี แจง ตร.จราจรโต้คารมเดือดคนขับรถโดยสารสาธารณะ เจ้าหน้าที่ฯ ทำงานเข้มในช่วง 7 วันอันตรายเพื่อลดอุบัติเหตุ กรณีถอดเสื้อไม่ได้วิ่งเข้าใส่หรือท้าดวลคนขับ

วันนี้ (2 ม.ค.65) จากกรณีมีคลิปตร.จราจรสภ.หนองวัวซอ จ.อุดรธานี โต้คารมอย่างเดือดกับะคนขับรถโดยสารสาธารณะ บริเวณจุดตรวจป้องกันอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่สี่แยกอ.หนองวัวซอ เหตุเกิดเมื่อเที่ยงของวันที่ 1 ม.ค.65 ที่ผ่านมา โดยในคลิปจะเห็นคนขับรถโดยสารสาธารณะอุดรธานี-ชุมแพโวยวายและต่อว่าเจ้าหน้าที่ตร.จราจร สภ.หนองวัวซอนายหนึ่ง โดยคนขับพูดลิ้นเร็วไปหน่อยจับใจความได้ว่า ให้รีบภรรยาไปเสียค่าปรับ และโวยวายกับเจ้าหน้าที่ตร.จราจรว่า เป็นฮ่ายกะด้อกะเนี่ย แลนรถมาหลายสิบปีแล้ว ไม่ได้ทำอะไรซะหน่อย เจ้าเป็นตำรวจได้อย่างไรหัวหน้า  ตร.ก็ถามคนขับมีอาการคึกคักแบบนี้ห่วงเรื่องความปลอดภัยผู้โดยสารและบอกว่าผมทำตามกฎหมายตามนายสั่งช่วง 7 วันอันตราย โต้เถียงกันสักพักตร.จราจรก็ถอดเสื้อกั๊กสะท้อนแสงเดินไปหลังรถ โดยคนขับรถโดยสารธารณะและภรรยาก็เดินตามไป ในคลิปก็จบแค่นั้น

ต่อมา พ.ต.อ.เสฏฐพงศ์ สุประเพียร ผกก.สภ.หนองวัวซอ เปิดเผยว่า ในเรื่องนี้ตรวจสอบแล้วพบว่า เจ้าหน้าที่ตร.ได้เรียกตรวจตามปกติ ช่วงกวดขันวินัยการจราจรเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตราย แต่ฝั่งคนขับรถโดยสารสาธารณะ ทราบว่าเป็นรถสายอุดรธานี-ชุมแพ กำลังมุ่งหน้าเข้าตัวจังหวัดอุดรธานี คนขับได้โต้เถียงและโวยวายกับเจ้าหน้าที่ฯ ประมาณว่าขอกันไม่ได้หรือแค่ไม่ได้คาดเข็มขัดนิรภัย ทางตร.เราก็ชี้แจงไปว่าเป็นช่วงเทศกาลปีใหม่ 7 วันอันตรายเราจะกวดขันอย่างเข้มและคนขับก็เป็นโดยสารสาธารณะอันตรายต่อผู้โดยสารหากเกิดอุบัติเหตุ โต้เถียงกันสักพัก ทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้ถอดเสื้อกั๊กสะท้อนแสงแล้วก็เดินหนีออกไป แล้วให้เจ้าหน้าที่ตร.คนอื่นมาพูดคุยด้วย ไม่ได้ไปท้าดวลชกต่อยกับคนขับแต่อย่างไร ขอยืนยันในเรื่องนี้ ในคลิปเหมือนตร.จราจรไม่อยากคุยด้วยแล้ว อารมณ์ของคนขับรถโดยสารอารมณ์จะร้อนหน่อยและยอมรับตร.จราจรเราก็อารมณ์ร้อนด้วยเช่นกัน เลยคุยกันไม่รู้เรื่องแต่ไม่มีเหตุการณ์บายปลายถึงขั้นชกต่อยกัน จากนั้นก็มีเจ้าหน้าที่ตร.นายอื่นมาพูดคุยและทางคนขับก็ยอมจ่ายค่าปรับ ข้อหาไม่คาดเข็มขัดนิรภัยจำนวน 400 บาท โดยสุดท้ายทั้งสองฝ่ายก็พูดคุยปรับความเข้าใจกันปกติดี แต่คนถ่ายคลิปเป็นผู้โดยสารไม่ได้ต่อเนื่องอีก เบื้องต้นไม่ได้ลงโทษอะไร แต่ได้ให้ทางตร.จราจรท่านนี้คือ ด.ต.จำนงค์ คำบุญมา ตร.จราจร  ประจำสภ.หนองวัวซอ ให้เขียนรายงานข้อเท็จจริง ก็ขอฝากประชาชนคนใช้รถใช้ถนนช่วงนี้เจ้าหน้าที่ฯ ทำตามหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากผู้บังคับบัญชากวดขันวินัยจราจรในช่วง 7 วันอันตรายเทศกาลปีใหม่ ก็ขอให้เข้าใจเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานทุกท่านด้วย