ผบ.ตร. ตรวจเยี่ยมแฟลชตร.นราธิวาส หลังเสียจากเหตุคาร์บอมบ์

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการซ่อมแซมแฟลตตำรวจที่จังหวัดนราธิวาส หลังเสียหายจากเหตุคาร์บอมบ์ พร้อมตรวจเยี่ยมกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566

พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะ เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมและติดตามการซ่อมแซมอาคารที่พัก แฟลตข้าราชการตำรวจ อำเภอเมืองนราธิวาส ซึ่งได้รับความเสียหายจากเหตุระเบิดคาร์บอมบ์ เมื่อวันที่ 22 พฤศจิกายน 2565 โดยมี นาย สนั่น พงษ์อักษร ผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส และ พลตำรวจตรี ปราบพาล มีมงคล รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 9 รักษาราชการแทนผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนราธิวาส ร่วมให้การต้อนรับ

ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า การลงพื้นที่ในวันนี้เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและติดตามความคืบหน้าทางคดี ขอให้มีกำลังใจในการทำงานต่อไป พร้อมขอบคุณผู้ว่าราชการจังหวัดนราธิวาส โดยศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบ ได้มอบเงินช่วยเหลือเยียวยากว่า 6 ล้านบาท และการสนับสนุนช่วยเหลือต่างๆ สำนักงานตำรวจแห่งชาติได้จัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการซ่อมแซม ซึ่งคาดว่าจะลงนามในสัญญาจ้างได้ภายในวันที่ 20 มกราคมนี้ อย่างไรก็ตาม ได้ดำเนินการซ่อมแซมไปพลางก่อนแล้ว ประมาณร้อยละ 50 คาดว่าจะแล้วเสร็จทั้งหมดภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ ขณะนี้มีผู้ที่สามารถเข้าพักอาศัย 42 ครอบครัว พักอาศัยที่พักสถานีตำรวจภูธรตันหยง 4 ครอบครัว และพักอาศัยที่อื่น 24 ครอบครัว

จากนั้นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติและคณะได้เดินทางไปตรวจเยี่ยมพร้อมมอบสิ่งของให้กับกำลังพลที่ปฏิบัติหน้าที่ประจำจุดบริการประชาชน ช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 ที่ด่านตรวจปลักปลา อำเภอเมืองนราธิวาส ก่อนจะเดินทางไปรับฟังบรรยายสรุปคดีระเบิดแฟลตตำรวจ จังหวัดนราธิวาส และคดีลอบวางระเบิดเส้นทางรถไฟพื้นที่จังหวัดสงขลาต่อไป