รอง ผบ.ตร.บินตรวจการจราจร เส้นถนนมิตรภาพ ฝากประชาชน “เมาไม่ขับรถเร็ว ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน”

รอง ผบ.ตร. บินตรวจการจราจร เส้นถนนมิตรภาพ พบมีรถจำนวนมาก บริเวณมวกเหล็ก-ปากช่อง สั่งเร่งระบายรถอำนวยความสะดวก ฝากประชาชน เมาไม่ขับ ขับรถเร็ว ช่วยลดอุบัติเหตุบนท้องถนน

วันนี้ (29 ธ.ค. 65) เวลา 14.00 น. พล.ต.อ. รอย อิงคไพโรจน์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท. อภิชาติ เพชรประสิทธิ์ ผู้บัญชาการตำรวจสันติบาล , พล.ต.ต. จิระวัฒน์ พยุงธรรม รองผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด , พล.ต.ต. วีรชัย โพธิปัตชา ผู้บังคับการกองการสอบ , พล.ต.ต. เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง ขึ้นเครื่องบินเฮลิคอปเตอร์ ของกองบินตำรวจ เพื่อปฏิบัติภารกิจตรวจสภาพการจราจร อำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในเทศกาลปีใหม่ 2566 และตรวจเยี่ยมการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ณ จุดบริการประชาชนขามทะเลสอ

เวลา 15.00 น. พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ พร้อมคณะเดินทางถึงสนาม ฮ. ชั่วคราว M5 อ.ขามทะเลสอ จว.นครราชสีมา เข้าร่วมประชุมตรวจเยี่ยมให้กำลังใจและมอบสิ่งของบำรุงขวัญให้แก่กำลังพล โดยมี พล.ต.ต.ฐากูร นัทธีศรี รองผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 3 พล.ต.ต.อิทธิพล นาคคำ ผู้บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมา พ.ต.อ.ปฏิยุทธ สิงห์สมโรจน์บังคับการภูธรจังหวัดนครราชสีมา และคณะผู้แทนจากภาคีเครือข่าย ตัวแทนจากฝ่ายปกครอง ให้การต้อนรับ เข้าร่วมฟังบรรยายการเตรียมความพร้อมในการเดินทางของประชาชนที่จะเดินทางกลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ในพื้นที่ของตำรวจภูธร ภาค 3

พล.ต.อ.รอย อิงคไพโรจน์ กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 3 เพื่อรองรับการเดินทางกลับภูมิลำเนาของประชาชนในช่วงเทศการปีใหม่ ถือว่าเป็นที่น่าพอใจ และคาดว่าจะสามารถลดอัตราการอุบัติเหตุได้ เนื่องจากมีการ เตรียมความพร้อมเพื่อให้บริการกับประชาชน ทั้งจัดให้มีจุดบริการประชาชนสำหรับพักรถระหว่างการเดินทาง การตั้งจุดตรวจวัดระดับแอลกอฮอล์ของผู้ขับขี่ การเตรียมความพร้อมด้านความปลอดภัยในกรณีเกิดอุบัติเหตุ มีการบูรณาการในการปฏิบัติงานกับหน่วยงานต่างๆ ในพื้นที่ และได้กล่าวขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนาย ที่ปฏิบัติหน้าที่ดูแลความปลอดภัย และอำนวยความสะดวกด้านการจราจรให้กับประชาชนที่จะเดินทากลับภูมิลำเนาในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2566 เพื่อให้บรรลุเป้าหมายของสำนักงานตำรวจแห่งชาติที่ต้องการกวาดล้างการก่ออาชญากรรม ลดอัตาการเกิดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ และได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ในการตั้งจุดให้บริการประชาชนควรใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตามความเหมาะสม การแก้ไขปัญหาในจุดที่เกิดอุบัติเหตุอยู่บ่อยครั้ง ให้เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานพึงระวังเรื่องการใช้กิริยาวาจากับประชาชนในการบริการในช่วงเทศกาลวันหยุดยาวนี้ และได้ขอความร่วมมือประชาชนผู้ใช้รถใช้ถนนในการเดินทาง ถึงเรื่องการขับรถแช่เลนขวา และการขับรถในขณะที่มึนเมาเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ซึ่งอาจทำให้เกิดการจราจรติดขัดและเกิดอุบัติเหตุในขณะเดินทาง

พล.ต.ต. เอกราช ลิ้มสังกาศ ผู้บังคับการตำรวจทางหลวง กล่าวว่า ภาพรวมจากการตรวจของ รอง ผบ.ตร ได้กำชับการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจในการอำนวยความสะดวก และดูแลความปลอดภัยในช่วงเทศกาลปีใหม่ จากการตรวจสภาพการจราจรปริมาณรถบนถนนพหลโยธิน และถนนมิตรภาพขาออกการจราจรรถยังเคลื่อนตัวได้ จากการคาดการณ์ของกรมทางหลวงคาดการณ์ว่า วันนี้ตั้งแต่เวลา 18.00 น. จะมีรถเริ่มเดินทางออกจาก กทม. ตำรวจทางหลวง และตำรวจภูธร ได้เตรียม ดูแลความเรียบร้อยและอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน ซึ่งล่าสุดกรมทางหลวงได้มีการเปิดถนนมอเตอร์เวร์ 6  ให้ประชาชน 24 ชั่วโมง