เเถลงปฏิบัติจับกุมคดียาเสพติดรายสำคัญ พร้อมของกลาง ‘ยาบ้า ไอซ์ เคตามีน’ จำนวนมาก

วันที่ 29 ธ.ค.2565 เมื่อเวลา 16.30 น. ที่กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ 191 พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รองผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ภานพ วรธนัชชากุล ผบก.สปพ. แถลงผลจับกุม นานดลพร หรือ เจต โกลิยานนท์ อายุ 33 ปี และ นาย วัชระ หรือ โจ้ เชื้อมณี อายุ 45 ปี ในข้อหา ร่วมกันจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 / ร่วมกันครอบครองยาเสพติด และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมยึดของกลาง ยาบ้า 841,800 เม็ด ไอซ์ 9 ก.ก. เคตามีน 4 ก.ก. อาวุธปืนพร้อมเครื่องกระสุน 1 กระบอก รถยนต์ 2 คัน และ โทรศัพท์มือถือ 2 เครื่อง

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ขยายผลจากการจับกุมเครือข่ายยาเสพติดที่ผ่านมา จนทราบว่า นายดลพร กับพวก เช่าห้องพักหลายห้องภายในคอนโดจิตราภาเพลสฯ เพื่อซุกซ่อนเก็บยาเสพติดไว้ในคอนโดและแพ็คใส่กล่องพัสดุก่อนจะลักลอบจำหน่ายส่งให้กับลูกค้าในจังหวัดภาคใต้ ผ่านการส่งพัสดุจากบริษัทเอกชนทางออนไลน์

กระทั่งวันที่ 27 ธ.ค. เวลาประมาน 17.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าจับกุมนายดลพร ระหว่างกำลังส่งยาเสพติดภายในร้านรับส่งพัสดุ พบยาบ้าจำนวน 100,000 เม็ด และไอซ์ 3 ก.ก. ก่อนขยายผลตรวจค้นภายในคอนโดจิตราเพลส พบยาบ้า 50,000 เม็ด ไอซ์ 3 ก.ก. และเคตามีน 4 ก.ก. พร้อมจับกุมนายวัชระ

จากการสอบสวนผู้ต้องหารับสารภาพว่าก่อเหตุในลักษณะนี้มาแล้วประมาณ 2 เดือน โดยการรับยามาจากรอบๆปริมณฑลก่อนจะนำมารวมและจัดส่งพัสดุภายในคอนโด แล้วส่งไปยังพื้นที่ภาคใต้ โดยจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาทั้ง 2 รายเป็นเครือข่ายของบังม