บุกจับสถานบันเทิงจังหวัดศรีสะเกษ พบเด็กต่ำกว่า 20 ปี เข้าใช้บริการเป็นจำนวนมาก

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดย กองบังคับการปราบปรามการค้ามนุษย์ (บก.ปคม.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก., พล.ต.ต.ภูมินทร์ พุ่มพันธุ์ม่วง รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.ศารุติ แขวงโสภา ผบก.ปคม., พ.ต.อ.กฤตัชญ์ บำรุงรัตนยศ, พ.ต.อ.ณรงค์ เทศวิบูลย์, พ.ต.อ.มารุต กาญจนขันธกุล, พ.ต.อ.สุรพงษ์ ชาติสุทธิ์, พ.ต.อ.ณัฏฐ์ สุวรรณวัฒนะ รอง ผบก.ปคม., พ.ต.อ.มนูญ แก้วก่ำ ผกก.๓ บก.ปคม., พ.ต.ท.สมเดช สาระบรรณ์, พ.ต.ท.อภิชน ขันกา รอง ผกก.๓ บก.ปคม. เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย พ.ต.ท.เอนก บุญตา, พ.ต.ต.เชษฐ์ศุภากร พิริยะพงษ์พันธ์ สว.กก.3 บก.ปคม., ร.ต.อ.เอกรัฐ จันทร์มณี, ร.ต.อ.ณฐวัตร สุขสวัสดิ์ปรีชา, ร.ต.อ.วุฒิชัย วงศ์คูณ พร้อมด้วยข้าราชการตำรวจ กก.3 บก.ปคม. ร่วมกันจับกุม นายชินกร (สงวนนามสกุล) อายุ 32 ปี ซึ่งต้องหาว่ากระทำความผิดฐาน

1. ตั้งสถานบริการ โดยมิได้รับใบอนุญาตจากพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 3 (4) (ค) และ (5)    แห่งพระราชบัญญัติสถานบริการ พ.ศ.2509 และที่แก้ไขเพิ่มเติมจนถึงปัจจุบัน

​2. จำหน่ายครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในเวลาที่รัฐมนตรีประกาศกำหนดห้ามขาย ตามมาตรา 28 แห่งพระราชบัญญัติควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ. 2551

3. ชักจูงยุยงส่งเสริมหรือยินยอมให้เด็กประพฤติตนไม่เหมาะสมหรือน่าจะทำให้เด็กมีความประพฤติเสี่ยงต่อการกระทำความผิดตามพระราชบัญญัติคุ้มครองเด็ก

สถานที่จับกุม สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ

พฤติการณ์ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการสืบสวนตรวจสอบสถานบันเทิงในพื้นที่ที่รับผิดชอบ

โดยสืบทราบมาว่า สถานบันเทิงแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โพธิ์ อ.เมืองศรีสะเกษ จ.ศรีสะเกษ มีการเปิดโดยไม่มีใบอนุญาตสถานบันเทิง ไม่มีการตรวจบัตรประจำตัวประชาชนผู้เข้าใช้บริการภายในร้านทำให้มีผู้ใช้บริการที่อายุไม่ถึง 20 ปีบริบูรณ์เป็นจำนวนมากและสถานบันเทิงดังกล่าวได้เปิดให้บริการเกินเวลาที่กำหนด ต่อมาวันที่ 24 ธันวาคม 2565 เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าทำการตรวจสอบสถานบันเทิงดังกล่าว

จากการตรวจสอบพบว่า ภายในร้านมีผู้ใช้บริการที่มีอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ เข้าใช้บริการเป็นจำนวน 40 คน และมีการขายเครื่องดื่มแอลกอฮอร์ให้แก่เด็กอายุต่ำกว่า 20 ปีบริบูรณ์ ที่เข้าใช้บริการ นอกจากนี้สถานบันเทิงดังกล่าวไม่มีใบอนุญาตการให้บริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงตรวจยึดพยานหลักฐานประกอบการกระทำผิดและจับกุมผู้จัดการสถานบันเทิง จากนั้นนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองศรีสะเกษ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป