ผบช.ภ.1 ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมตำรวจภูธรลพบุรี พร้อมสั่งการ 5 ข้อ เน้นแก้ปัญหายาเสพติดในพื้นที่

วันที่ 24 ธ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ ( 23 ธ.ค.) ที่สถานีตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรี พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ.1 พร้อมด้วย พล.ต.ต.กิติศักดิ์ ดุรงควิบูลย์ รอง จตร. รรท.รอง ผบช.ภ.1 ร่วมกันเดินทางมาตรวจราชการสถานีตำรวจภูธรเมืองลพบุรี โดยมีพล.ต.ต.อภิรักษ์  เวชกาญจนา ผบก.ภ.จว.ลพบุรี พร้อมคณะรอง ผบก.ภ.จว.ลพบุรี และ ผกก.หน.สภ. และข้าราชการตำรวจในสังกัด ภ.จว.ลพบุรี ให้การต้อนรับ เพื่อติดตามผลการปฏิบัติราชการตามนโยบายของ ผบ.ตร. ทั้งนี้ พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ฯ ได้ประชุมติดตามผลการปฏิบัติราชการตามนโยบายฯ กำชับการปฏิบัติดังนี้

1.เชิญชวนข้าราชการตำรวจ สวดมนต์ บูชาธรรม ถวายพระพรชัยมงคลแด่ “สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา นเรนทิราเทพยวดี กรมหลวงราชสาริณีสิริพัชร มหาวัชรราชธิดา” เพื่อแสดงความจงรักภักดีและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ

2.ให้มีการขับเคลื่อนนโยบายของ ผบ.ตร. ทั้ง 10 ข้อ ให้มีผลการปฏิบัติอย่างเป็นรูปธรรม ผู้บังคับบัญชาทุกระดับ เร่งขับเคลื่อนนโยบาย ควบคุมการปฏิบัติ

3.การแก้ไขปัญหายาเสพติดซึ่งเป็นนโยบายเร่งด่วน ให้เพิ่มความเข้มข้น แก้ปัญหาในทุกมิติ ทั้งการป้องกันปราบปราม และบำบัด

4.คดีอาชญกรรมทางเทคโนโลยีต้องดำเนินการด้วยความรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ต้องมีความรู้และทำงานร่วมกัน

5.โครงการ 1 ตำรวจ 1 หมู่บ้าน โดยได้กำชับหัวหน้าสถานี เรื่องการคัดเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติ และสร้างตำรวจคนรุ่นใหม่ที่ชอบงานมวลชน เพิ่มเติมจนกว่าจะมีตำรวจครบทุกหมู่บ้าน เพื่อลงพื้นที่คัดกรองผู้เสพ ตัดวงจรผู้ค้า การให้ความช่วยเหลือประชาชน เพื่อให้โครงการเป็นโครงการที่ยั่งยืนระยะยาว