คนร้ายบุกเดียววิ่งราวทรัพย์ร้านทองในห้างสาขาบางเลน

วันที่ 20 ธันวาคม 2565 เวลา 14.40 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่อำเภอบางเลน พ.ต.ท.สมควร วิเวก รอง ผกก สอบสวน สภ.บางเลน ได้รับแจ้งเหตุวิ่งราวทองเยาวราชสินทวี สาขาห้างโลตัสสาขาบางเลน จึงรายงานให้ผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมด้วยสายตรวจรถยนต์ รถจักรยานยนต์ ชุดสืบสวน สภ.บางเลน ที่เกิดเหตุริมถนนสายบางเลน-ลาดหลุมแก้ว ภายในห้างโลตัส สาขาบางเลนเป็นร้านทอง จากการตรวจสอบทราบว่าเป็นร้านทองเยาวราช สินทวี ได้ถูกคนร้ายจำนวน 1 คน สวมเสื้อกันหนาวสีดำกางเกงยีนสีดำขายาว ได้วิ่งราวสร้อยคอทองคำจำนวน 1 เส้นน้ำหนัก 2 บาท

จากการสอบถาม นายศุภนันท์ แคเซอ อายุ 35 ปี ผู้จัดการร้านห้างทองเยาวราช สินทวี เล่าว่า คนร้ายได้เดินเข้ามาในโลตัส แล้วก็มองเข้ามาในร้านทองมองหาสร้อยคอทองคำ แต่เหมือนว่าเขายังจะไม่ตัดสินใจเดินเข้ามาแล้วก็เดินออกและเข้าทำทีไปซื้อของในห้างประมาณ 2-3 รอบ แต่ก็มองมาในร้านทองตลอด เวลาซึ่งตนก็ไม่ได้คิดอะไรก็คิดว่าเป็นลูกค้ามาชื้อทองตามปกติ

จากนั้นคนร้ายก็ได้เข้ามาที่ร้านทอง และขอดูสร้อยคอทองคำ 1 เส้นมีน้ำหนัก 2 บาทก่อน และทำการลองลองสวมใส่เสร็จก็ขอดูสร้อยคอทองคำน้ำหนัก 3 บาทอีก 1 เส้น จากนั้นกลับมาดูสร้อยคอทองคำหนัก 2 บาทอีก 1 รอบ พอได้ลองใส่อีกครั้งคนร้ายตัดสินใจวิ่งหนีออกจากร้านโดยเร็ว ก่อนที่คนร้ายจะตัดสินใจตนได้สังเกตเห็นมือคนร้ายสั่นแต่ก็ไม่ได้คิดว่าคนร้ายจะคิดวิ่งราวทองแบบนี้ ปกติแล้วเราเป็นพนักงานก็ต้องบริการลูกค้าอยู่แล้วจึงไม่คิดว่าเขาจะทำแบบนี้

จากนั้นได้มีพลเมืองดีได้วิ่งตามคนร้ายออกไปทราบชื่อต่อมานายเอส เป็นพนักงานในห้างโลตัส ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่าตนได้มาหยิบ พาวเวอร์แบงค์ ในรถจากนั้นก็ได้ยืนสูบบุหรี่และได้ยินคนตะโกนช่วยด้วยมีคนขโมยทองตนจึงวิ่งตามรถคนร้ายแต่คนร้ายถอยรถรถเก๋ง toyota coronaไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนหลังขับหนีออกอย่างแรงทำให้ตนต้องกระโดดหลบและได้สบตากับคนร้าย และไม่กล้าวิ่งตามคนร้ายต่อเนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะมีอาวุธปืน

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้สอบถามข้อมูลรูปพรรณของคนร้ายและเร่งไล่ล่าติดตามจากกล้องวงจรปิดตามแยกต่างๆที่คนร้ายใช้เป็นเส้นทางหลบหนีและจะติดตามคนร้ายรายนีมาดำเนินตามขั้นตอนของกฏหมายต่อไป