ตร.สรุปผลปราบพนันทายการแข่งขันฟุตบอลโลก จับผู้ต้องหากว่า 12,245 ราย

สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ประชุมสรุปผลการปฏิบัติงานฯ พร้อมปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 (World Cup 2022)

ตามนโยบายของ พล.ต.อ.ดำรงศักดิ์  กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ตระหนักถึงความสำคัญและมีความห่วงใยประชาชน โดยเฉพาะเด็กและเยาวชนที่อาจจะตกเป็นเหยื่อของการลักลอบเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 (World Cup 2022) และการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกออนไลน์ ซึ่งจัดการแข่งขึ้นในระหว่างวันที่ 19 พ.ย.-18 ธ.ค. 65  โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้จัดตั้งศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ โดยมอบหมายให้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์  สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้ควบคุม กำกับ ดูแล  ซึ่งบัดนี้ การแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22  (World Cup 2022) ได้เสร็จสิ้นแล้ว

วันอังคาร ที่ 20 ธ.ค. 65 เวลา 13.30 น. ณ ห้องประชุม พล.ต.อ.เผ่า ศรียานนท์ ชั้น 2 อาคาร 8 สำนักงานเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร สำนักงานตำรวจแห่งชาติ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้มอบหมาย พล.ต.ท.ภาณุรัตน์ หลักบุญ  ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เป็นประธานการประชุมปิดศูนย์ป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลก ครั้งที่ 22 (World Cup 2022) เพื่อสรุปผลการปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ

สำหรับ ผลการปฏิบัติงานในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ ของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ในระหว่างวันที่ 19 พ.ย.-18 ธ.ค. 65 สามารถจับกุมผู้ต้องหา รวมทั้งสิ้นจำนวน 12,245 ราย โดยแบ่งเป็นการพนันทายผลฟุตบอลโลก จำนวน 11,337 ราย และการพนันทายผลฟุตบอลโลกผ่านเว็บไซต์หรือสื่ออินเตอร์เน็ต จำนวน 908 ราย ซึ่งสามารถยึดทรัพย์สิน (เงินสด, บ้านพร้อมที่ดิน รถหรู และนาฬิกาหรู) มูลค่ารวม 1,770,565,337 บาท และเงินทุนหมุนเวียน รวม 11,202,398,188 บาท โดยหน่วยงานที่มีผลการดำเนินการสูงสุด คือ ตำรวจภูธรภาค 7 กองบัญชาการตำรวจนครบาล และตำรวจภูธรภาค 2 

สำหรับการดำเนินงานในการป้องกันและปราบปรามการลักลอบเล่นพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกฯ ครั้งนี้ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่ร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการแจ้งเบาะแส และข้อมูลต่างๆ จนนำมาซึ่งการจับกุมผู้กระทำความผิด พร้อมทั้งขอขอบคุณข้าราชการตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละในการป้องกันและปราบรามการกระทำความผิดอย่างจริงจัง และในโอกาสเดียวกันนี้ขอความร่วมมือมายัง พ่อ แม่ และผู้ปกครอง ในการเฝ้าระวัง และสอดส่องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด เนื่องจากการลักลอบเล่นพนันทายผลไม่ใช่มีเพียงแต่การพนันทายผลการแข่งขันฟุตบอลโลกเท่านั้น ยังคงมีการลักลอบเล่นการพนันทายผลการแข่งขันต่างๆ อีกด้วย

โดยในส่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ได้กำชับการปฏิบัติหน้าที่ไปยังทุกหน่วยในสังกัดทั่วประเทศ เพื่อเฝ้าระวังการก่อเหตุอาชญากรรมต่อเนื่องหลังจากที่สิ้นสุดการแข่งขันฟุตบอลโลก ทั้งนี้ หากประชาชนมีข้อมูล เบาะแส หรือพบเห็นการกระทำความผิด สามารถแจ้งข้อมูลมายังสายด่วนของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ 191 และ 1599 หรือสถานีตำรวจในพื้นที่ ได้ตลอด 24 ชั่วโมง