อัยการสูงสุดนัดประชุมครั้งแรก คดี “ตู้ห่าว” ร่วมกับ ผบ.ตร. พร้อมคณะทำงาน

อัยการสูงสุดนัดประชุมครั้งแรก คดี “ตู้ห่าว” ร่วมกับ ผบ.ตร. พร้อมคณะทำงาน เพื่อพิจารณาคดีนอกราชอาณาจักร

วันที่ 20 ธ.ค. อัยการสูงสุด ประชุมหลับรับคดีนายชัยณัฐร์ กรชายานันท์ หรือตู้ห่าวกับพวก เป็นคดีร่วมกันฟอกเงิน โดยมีการตั้งคณะทำงานสอบสวนและการดำเนินคดี โดยมี นางสาวนารี ตัณฑเสถียร อัยการสูงสุด เป็นที่ปรึกษาคณะทำงาน โดยการประชุมในครั้งนี้ พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เข้าร่วมประชุมด้วย

ทั้งนี้ ว่าที่ร้อยตรีธนกฤต จิตอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม เปิดเผยว่าขณะนี้กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ DSI ได้ออกหมายเรียก นางสาวพัชรินทร์ คนใกล้ชิดตู้ห่าว และนิติบุคคลอีก 21 บริษัท เป็นจำนวน 10 คน เพื่อมา สอบปากคำในฐานะพยานก่อนรวบรวมพยานหลักฐานพิจารณาแจ้งข้อหาฟอกเงินภายใน 30 วัน สำหรับข้อหาอาชญากรรมข้ามชาติ DSI ต้องประมวลส่งให้สำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณา หากพบว่าเข้าองค์ประกอบ อัยการสูงสุดจะเป็นผู้แต่งตั้งคณะทำงานต่อไป

ด้าน พลตำรวจเอก ดำรงศักดิ์ กิตติประภัสร์ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยหลังการประชุมว่า วันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกหลังรับเป็นคดีนอกราชอาณาจักร เพื่อวางกรอบแนวทางในการดำเนินคดี โดยจะมีโฆษกอัยการสูงสุดเป็นผู้แถลงความคืบหน้าเพื่อให้เป็นไปในทิศทางเดียวกันและเพื่อประสิทธิภาพในการทำงาน เบื้องต้นยืนยันว่าการประชุมครั้งนี้มีความคืบหน้าไปพอสมควร