ทอ. ส่งเฮลิคอปเตอร์ ช่วยค้นหากำลังพลสูญหายอีก 31 นาย หลังเรือหลวงสุโขทัย ประสบเหตุจมทะเล

หลังเรือหลวงสุโขทัย พร้อมกำลังพล 106 นาย ของกองทัพเรือ ประสบอุบัติเหตุอับปางจมลงใต้ทะเลอ่าวไทย เมื่อช่วงค่ำของวันที่ 18 ธ.ค.2565 ที่ผ่านมา โดยหลายฝ่ายที่เกี่ยวเร่งให้ความช่วยเหลือตลอดทั้งคืน

ล่าสุดวันนี้ (19 ธ.ค.65) พล.อ.ต.ประภาส สอนใจดี โฆษกกองทัพอากาศ เปิดเผยว่า พล.อ.อ.อลงกรณ์ วัณณรถ ผู้บัญชาการทหารอากาศ ได้สั่งการให้กองทัพอากาศ สนับสนุนเฮลิคอเตอร์ EC-725 จากหน่วยบิน 2037 และชุดประสานการค้นหาและช่วยชีวิต เข้าสนับสนุนภารกิจค้นหาลูกเรือหลวงสุโขทัย ซึ่งยังผู้สูญหายอีก 31 นาย โดยจะใช้ กองบิน บน.5 เป็นฐานปฏิบัติการ รวมไปถึงการประสานงานควบคุมห้วงอากาศในพื้นที่เป้าหมายด้วย

ด้าน พล.ต.หญิงศิริจันทร์ งาทอง รองโฆษกกองทัพบก ระบุว่า กองทัพบก ขอเป็นกำลังใจให้กองทัพเรือและครอบครัวผู้ประสบเหตุผ่านพ้นเหตุการณ์อันยากลำบากนี้ไปได้ด้วยความปลอดภัย และเพื่อคลี่คลายสถานการณ์ให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทางกองทัพบกพร้อมสนับสนุนภารกิจการค้นหากำลังพลอย่างเต็มที่

มีรายงานเพิ่มเติมว่า สำหรับกระแสข่าวมีชาวประมงพบผู้เสียชีวิตลอยอยู่กลางทะเล จำนวน 3 ราย โดยคาดว่าน่าจะเป็นลูกเรือหลวงสุโขทัย นั้น ผู้สื่อข่าวได้รับการยืนยันว่า 3 ศพดังกล่าว เสียชีวิตจากเหตุเรือประมงล่มที่ จ.ชุมพร ซึ่งไม่เกี่ยวกับเหตุการณ์ในครั้งนี้แต่อย่างใด