ผกก.ตม.ประจวบฯ นำทีมเอกซเรย์ชายแดน จับแก๊งพม่าลักลอบขนบุหรี่เถื่อนเข้าประเทศ

วันนี้ (16 ธ.ค.65) เวลา 09:00 น พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบคีรีขันธ์ แถลงข่าวและเปิดเผยว่า ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.​ภาคภูมิภิภัทฒ์​ สัจจพันธุ์ ผบช.สตม. พล.ต.ต.​พันธนะ นุชนาถ​ รอง.ผบช.สตม.พล.ต.ต​. มานัด ศรีวงษา ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.ไกลเขต บุรีรักษ์ รอง ผบก.ตม.3 พ.ต.อ.สุทธิพงษ์ พุทธิพงษ์ ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ พ.ต.ท.หญิง สุภาพ ศรีสุข รอง ผกก.ตม.จว.ประจวบฯ พ.ต.ท.​ณัฐพงษ์​ จันทร์แจ่มหล้า​ รอง.ผกก.ตม.​จว.น่าน​ ปรก.ตม.จว.​ประจวบฯ​ สั่งการให้ชุดสืบสวนฯ ตม.จว.ประจวบฯ นำโดย พ.ต.ต.ปวริศ ปานะจินาพร สว.ตม.ประจวบฯ​ บูรณาการร่วมกับ ชุดฉก.จงอางศึก และเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง,ตชด. 146 และ สภ.อ่าวน้อย ได้จับกุม​บุคคลต่างด้าวสัญชาติเมียนมา​ จำนวน​ 3 คน​ เมื่อวันที่ 15 ธันวาคม เวลาประมาณ​ 21.00 น. ที่ช่องธรรมชาติช่องวังเป้า ม.12 บ้านย่านซื่อ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์


ซึ่งแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นบุคคลต่างด้าวเดินทางเข้ามาและอยู่ในราชอณาจักรโดยไม่ได้นับอนุญาต(หลบหนีเข้าเมือง)และร่วมกันมีไว้ในครอบครองซึ่งสินค้าที่มิได้เสียภาษี(บุหรี่ต่างประเทศ)” เหตุเกิดบริเวณช่องธรรมชาติช่องวังเป้า ม.12 บ้านย่านซื่อ ต.อ่าวน้อย อ.เมือง จว.ประจวบคีรีขันธ์

จากการสืบสวนทราบว่าจะมีการลักลอบหลบหนีเข้าเมืองและขนสินค้าที่ไม่ผ่านการเสียภาษีมาทางช่องธรรมชาติช่องวังเป้า จึงได้บูรณาการร่วมกับ หน่วยงานความั่นคง , ตชด146​ , เจ้าหน้าที่สรรพสามิตและ สภ.อ่าวน้อย ตรวจพื้นที่ตลอดแนวชายแดนบริเวณพื้นที่ ช่องธรรมชาติ​ช่องวังเป้า บ.ย่านซื่อ ม.12 ต.อ่าวน้อย อ.เมือง​ จว. ประจวบคีรีขันธ์ ต่อมาพบกลุ่มบุคคลต้องสงสัยหลบอยู่ในป่า ชุดจับกุมจึงได้เรียกมาตรวจสอบ​ ทราบภายหลังว่าทั้งหมดเป็น ชาวเมียนมา เดินทางมาจาก บ.มูด่องฝั่งพม่า เพื่อนำบุหรี่จำนวน 600 ซอง มาส่งให้นาย ไมค์ ชาวพม่าที่อยู่ฝั่งไทย ทั้ง 3 คนจะได้รับค่าจ้าง 2000 บาท จากนาย ไมค์และทั้งหมดไม่มีเอกสารใดๆให้ตรวจสอบ ชุดจับกุมจึงได้ทำการตรวจคัดกรองหาเชื้อไวรัสโคโรน่า (COVID 19) เบื้องต้นไม่พบว่ามีอุณหภูมิร่างกายสูงเกิน 37.5 องศาเซลเซียส หลังจากนี้ชุดสืบสวนจะได้ทำการซักถาม จัดทำประวัติ เพื่อสืบสวนขยายผลถึงขบวนการและเครือข่ายที่เกี่ยวข้องและนำตัวผู้ต้องหาส่ง สภ.​อ่าวน้อยเพื่อส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป