รวบหนุ่มล่วงละเมิดทางเพศลูกเลี้ยง 2 คน

ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม รอง ผบช.ก., พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป., พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พรศักดิ์ เลารุจิราลัย รอง ผบก.ป., พ.ต.อ.พงศ์ปณต ชูแก้ว ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.สมบัติ มีมงคล รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.ศิลป์ชัย ถวัลย์ภิญโย รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.กันตเมศฐ์ อัครโชควรานนท์ รอง ผกก.6 บก.ป., พ.ต.ท.วริศร มัจฉา รอง ผกก.6 บก.ป.

เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม นำโดย ว่าที่ พ.ต.ต.เกียรติศักดิ์ บุญทอง สว.กก.6 บก.ป., ร.ต.อ.ไตรรงค์ หน่วยตุ้ย รอง สว.กก.6 บก.ป., ด.ต.จักรพันธ์ ไชยวงศ์, ด.ต.พิสิษฐ์ เอียดวิจิตร, จ.ส.ต.สุริยา ทองลี่, ส.ต.อ.สุรเชษฐ์ ป้องเศร้า ผบ.หมู่ กก.6 บก.ป ร่วมกันจับกุม นายเกรียงไกร (สงวนนามสกุล) อายุ 39 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนราธิวาสที่ 592/2565 ลงวันที่ 2 พฤศจิกายน 2565 ในความผิดฐาน “กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกินสิบสามปีซึ่งไม่ใช่สามีหรือภริยาของตนโดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, กระทำอนาจารแก่เด็กอายุไม่เกินสิบสามปีไม่ว่าเด็กจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม”

สถานที่จับกุม ริมถนนหน้าบ้านแห่งหนึ่ง ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี

พฤติการณ์ เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2565 น.ส.อีมาน (สงวนนามสกุล) มารดาของเด็กหญิงทั้ง 2 ราย เดินทางมาพบพนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส แจ้งว่า บุตรสาว 2 คน ถูกผู้ต้องหาซึ่งเป็นสามีใหม่ล่วงละเมิดทางเพศมาแล้วหลายครั้ง เป็นเวลานานหลายเดือนก่อนหน้านี้ เมื่อผู้เสียหายทราบเรื่องจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย จนต่อมาศาลจังหวัดนราธิวาส ได้ออกหมายจับผู้ต้องหาเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุม ได้ทำการสืบสวนติดตามจนได้เบาะแสว่าหลังก่อเหตุผู้ต้องหาหลบหนีไปประกอบอาชีพขับรถบรรทุกส่งของระหว่างพื้นที่ภาคกลางและภาคเหนือ ไม่มีที่พักอาศัยที่แน่นอน จนต่อมาจากการสืบสวนทราบว่าผู้ต้องหา ได้กลับเข้ามาที่บ้านในพื้นที่ จ.นนทบุรี เจ้าหน้าที่ชุดจับกุมจึงได้ลงพื้นที่เพื่อวางกำลังเข้าจับกุม จนกระทั่งพบรถคันที่ผู้ต้องหาใช้ทำงานขับส่งของ จึงได้ซุ่มรอพบผู้ต้องหาเดินออกมาจากบ้านหลังหนึ่ง ตำบลละหาร อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี จึงแสดงหมายจับให้ นายเกรียงไกรฯ ดู นายเกรียงไกรฯ รับว่าตนเองเป็นบุคคลตามหมายจับจริงและไม่เคยถูกจับตามหมายจับนี้มาก่อน จากนั้นเจ้าพนักงานตำรวจชุดจับกุมนำตัวผู้ต้องหาส่ง พนักงานสอบสวน สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สอบถามคำให้การผู้ต้องหาเบื้องต้น นายเกรียงไกรฯ ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา