“บิ๊กก้อง” นำทีม ร่วมชมรมแม่บ้านตำรวจ บช.ก. ส่งของช่วยเหลือชาวบ้าน อ.อมก๋อยเชียงใหม่

โครงการจิตอาสาพัฒนา “ตํารวจสอบสวนกลางรวมใจสู้ภัยหนาว” โดยมีกองปราบปรามขนสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น แผงโซลาเซลล์ รองเท้าแตะของเด็ก ฯลฯ เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านภูเขาที่อยู่บนยอดเขา อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

เมื่อเวลา 09.00 น.วันที่ 7 ธ.ค. ที่ ลานหน้าอาคารพิทักษ์สันติ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผบช.ก. พร้อมด้วย คุณรงรอง ภูริเดช ประธานชมรมแม่บ้านตำรวจสอบสวนกลาง และคณะแม่บ้าน บช.ก. พล.ต.ต.มนตรี เทศขัน ผบก.ป. พ.ต.อ.พัฒนศักดิ์ บุบผาสุวรรณ รองผบก.ปพ.ต.อ.ปทักข์ ขวัญนา ผกก.4.บก.ป. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ช่วยกันขน โซล่าเซล์ล 100 ชุด รองเท้าแตะของเด็ก 200 คู่ ผ้าห่ม 2 พันผืน รวมทั้งสิ่งของเครื่องใช้ในครัวเรือน อาหารสำเร็จรูป ยารักษาโรค ฯลฯ ใส่รถบรรทุก 6 ล้อ จำนวน 4 คัน เพื่อนำไปช่วยเหลือชาวบ้านและเด็ก ณ.โรงเรียนผีปานเหนือ และ ศูนย์การศึกษาเพื่อ ชุมชนในเขตภูเขา ห้องเรียนสาขา บ้านห้วยบง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่ ตามโครงการจิตอาสาพัฒนา “ตํารวจสอบสวนกลางรวมใจสู้ภัยหนาว”

พล.ต.ท.จิรภพ กล่าวว่า สืบเนื่องจากที่ผ่านมา กองบังคับการในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง มีโครงการจัดทำจิตอาสา ทุกเดือน เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อนในแต่ละพื้นที่ เช่นครั้งนี้ ได้จัดไปทำจิตอาสา ที่ โรงเรียนผีปานเหนือ และ ศูนย์การศึกษาเพื่อ ชุมชนในเขตภูเขา บ้านห้วยบง ต.นาเกียน อ.อมก๋อย จ.เชียงใหม่

เนื่องจากสถานที่ดังกล่าวอยู่ห่างไกลความเจริญ ต้องใช้เวลาเดินทาง 7-8 ชั่วโมงจากตัวเมืองเชียงใหม่กว่าจะถึง จากการลงพื้นที่ตรวจสอบพบว่าไม่ค่อยมีหน่วยงานไหนเข้าไปช่วยเหลือมาหลายปีแล้ว โดยคณะตำรวจสอบสวนกลาง จะนำไปมอบให้ในวันที่ 11 ธ.ค.นี้

คุณรงรอง กล่าวเสริมว่า การนำสิ่งของเครื่องใช้ไปช่วยเหลือชาวบ้านบนเขาอมก๋อย และหมู่บ้านใกล้เคียงครั้งนี้ ได้มีการสอบถามความต้องการของชาวบ้านกว่า 700 คน พบว่ามีความต้องการ อาทิเช่น รองเท้าแตะของเด็ก ชุดแผงโซล่าเซลล์เพื่อจะได้มีไฟฟ้าใช้ เสื้อผ้า เครื่องนุ่งห่ม ของใช้ในครัวเรือน ยารักษาโรค และข้าวสารอาหารแห้ง กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ร่วมกับชมรมแม่บ้าน บช.ก. จึงจัดหาสิ่งของที่ชางบ้านต้องการมามอบให้ ทั้งนี้เพื่อสร้างความเป็นอยู่ที่ดีขึ้นไม่มากก็น้อย